Thứ ba, 30/04/2024 02:39 (GMT+7)

Gặp mặt, trao tặng 10 triệu đồng tặng vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh

Chu Khoan Thiện - Phan Văn Lương -  Thứ tư, 24/05/2023 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 23/5/2023, Khoa Công tác đảng, công tác chính trị, Trường Sĩ quan Chính trị - Bộ Quốc phòng đã đến thăm, động viên, chúc mừng và tặng quà giá trị 10 triệu đồng cho Cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh của Thể thao Việt Nam.

Kết thúc SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh là một cái tên được nhắc nhiều nhất khi nói về những thành tích đáng nể, cô đã đem về cho thể thao Việt Nam 4 tấm Huy chương Vàng danh giá với những thành tích nổi bật, đặc biệt, chiều 09/5/2023 trên Sân vận động Morodok Techo (Sân vận động Hoàng tử), Nguyễn Thị Oanh đem về 2 tấm Huy chương Vàng quý giá cho điền kinh Việt Nam theo cách khó tin, cô gái quê Bắc Giang thi 2 nội dung chỉ cách nhau 20 phút nhưng vẫn tỏ ra vượt trội so với các đối thủ.

Nhằm tôn vinh, cổ vũ, động viên tinh thần thi đấu như những chiến binh Sao vàng của vận động viên Nguyễn Thị Oanh, chiều ngày 23/5/2023, Khoa Công tác đảng, công tác chính trị, Trường Sĩ quan Chính trị - Bộ Quốc phòng do Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tượng – Chủ nhiệm khoa Công tác đảng, công tác chính trị cùng đại diện các cán bộ, giảng viên, nhân viên trong khoa đã đến  gặp mặt, chúc mừng và tặng quà giá trị 10 triệu đồng cho Cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh của Thể thao Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia.

tm-img-alt
Khoa Công tác đảng, công tác chính trị, Trường Sĩ quan Chính trị - Bộ Quốc phòng động viên, chúc mừng VĐV Nguyễn Thị Oanh.

Khi được hỏi về việc thay đổi lịch thi đấu của Ban tổ chức, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: “Khi nhận được lịch thay đổi bất ngờ, tôi không có nhiều thời gian suy nghĩ. Tôi cùng huấn luyện viên, Ban Huấn luyện thống nhất sẽ thi đấu cả 2 nội dung. Dù quyết định đương đầu với thử thách nhưng tôi cũng bị lo lắng và áp lực về việc phân bố sức khỏe, thể lực để hoàn thành tốt nội dung này”.

Vượt ngưỡng

Ngay khi bắt đầu thi đấu ở nội dung chung kết 1.500 m lúc 17h30 ngày 09/5/2023, Nguyễn Thị Oanh đã tăng tốc bỏ xa các đối thủ và dễ dàng có được tấm Huy chương Vàng với thời gian 4 phút 16 giây 85. Sau khi về đích, Nguyễn Thị Oanh thậm chí không có thời gian ăn mừng chiến thắng mà trở lại ngay đường hầm để vào khu vực chờ phần thi 3.000 m vượt chướng ngại vật. Chỉ trong vòng 20 phút ngắn ngủi, Oanh phải tham dự 2 nội dung chung kết 1.500 m và 3.000 m vượt chướng ngại vật, một trong những nội dung “khắc nghiệt nhất” của môn điền kinh.

Khoảng thời gian nghỉ 20 phút chỉ đủ để Oanh di chuyển đến phòng chờ thi đấu. Tưởng chừng Oanh sẽ gặp khó khăn ở phần thi tiếp theo, nhưng cô gái nhỏ nhắn ấy một lần nữa có chiến thuật thi đấu khôn ngoan, linh hoạt và bứt tốc quyết định để cán đích đầu tiên với thông số 10 phút 34 giây 37, hơn người về nhì tới 6 giây. “Thực sự, không có một rào cản nào có thể ngăn bước nhà vô địch SEA Games 32 Nguyễn Thị Oanh vươn mình tại SEA Games lần này” - Ông Trần Văn Sỹ, HLV của Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

tm-img-alt
Buổi gặp mặt, chúc mừng VĐV Nguyễn Thị Oanh.

Ý chí quyết tâm mãnh liệt

Thời tiết tại Sân vận động Morodok Techo hôm nay không còn những cơn mưa nặng hạt, cũng không quá nóng bức. Trời dịu mát phần nào giúp Nguyễn Thị Oanh tiết kiệm được sức lực. Với 4 Huy chương Vàng trong hai ngày thi đấu, 12 Huy chương Vàng sau 3 kỳ SEA Games, những con số đó đã nói lên sự thống trị của Oanh “Ỉn” ở đấu trường khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, ít ai biết được, Nguyễn Thị Oanh đã suýt phải giã từ đường chạy vì căn bệnh lạ. Năm 2014, khi đang tập trung đội tuyển, Nguyễn Thị Oanh không may mắc bệnh viêm cầu thận. Chỉ trong 2 ngày, cơ thể của nhà vô địch SEA Games tăng lên đột ngột 5-6 kg, gây tích nước phù từ phần cổ lên mặt. Sau đó, Oanh lại sụt cân nhanh chóng chỉ còn 44 kg, khiến phần dưới bị teo cơ.

Nhiều tháng trời, Oanh phải chiến đấu với bệnh tật, mặt sưng phồng, cơ bắp bị teo đi và phải ăn uống kiêng khem rất cực khổ. Bác sĩ từng khuyên “chân chạy” sinh năm 1995 nên dừng sự nghiệp để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, với ý chí và niềm đam mê mãnh liệt, nhờ điểm tựa tinh thần từ gia đình, thầy cô và đồng đội, Oanh chiến thắng được bệnh tật.

“Khi biết phải dừng tập luyện, tôi rất buồn. Cảm giác như thiếu đi một hương vị gì đó trong cuộc sống. Môn này rất vất vả nhưng khi không còn tập luyện và theo đuổi nó nữa, tôi cảm thấy trống vắng rất nhiều. Khi cảm thấy bản thân mệt mỏi hay chán nản, tôi luôn nhìn vào những tấm gương khó khăn hơn mình, những người phải dùng nghị lực nhiều hơn mình. Tôi thấy những vận động viên khuyết tật, họ còn không đủ sức khỏe như mình, thiếu thốn nhiều mặt, cả về hình thể hay thể lực mà họ vẫn có thể vượt qua, tập luyện, thi đấu giành thành tích cao. Từ đó, tôi nghĩ họ làm được thì mình cũng làm được. Tôi lựa chọn điền kinh rồi thì phải dành trọn tình yêu cho nó, sống hết mình, cháy hết mình với đam mê”, Nguyễn Thị Oanh tâm sự.

tm-img-alt
VĐV Nguyễn Thị Oanh phát biểu.

Khi sức khỏe ổn định, Nguyễn Thị Oanh nỗ lực tập luyện trở lại với quyết tâm quay lại đường chạy. Chính khoảng thời gian đẫm mồ hôi, nước mắt đó đã đưa Oanh “Ỉn” lên đỉnh vinh quang hôm nay. Nguyễn Thị Oanh trong mắt thầy cô là một người giàu ý chí, nghị lực kiên cường, quyết tâm cao trong tập luyện và thi đấu. Cô nàng rất đam mê thể thao và khát khao cháy bỏng mang vinh quang về cho Tổ quốc.

SEA Games 32 kết thúc, Nguyễn Thị Oanh “Cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam, người con của quê hương Lạng Giang, Bắc Giang - giàu truyền thống cách mạng đã góp phần thắng lợi cho nước nhà khi có 4 Huy chương Vàng trong tay. Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, Nguyễn Thị Oanh xứng đáng được gọi là “Nữ hoàng điền kinh” tiếp theo của thể thao Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Gặp mặt, trao tặng 10 triệu đồng tặng vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...