Thứ bảy, 27/04/2024 13:53 (GMT+7)

Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024: Thiết lập cơ hội hợp tác toàn cầu trong ngành Nước

Trần Lan -  Thứ năm, 28/03/2024 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore (SIWW2024).

tm-img-alt
Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, ông Ryan Yuen, Giám đốc điều hành của Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore cho biết, Tuần lễ Nước Singapore 2024 (SIWW2024) lần thứ 10 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands, Singapore từ ngày 18 đến ngày 22/6/2024, do PUB, Cơ quan Nước Quốc gia của Singapore và Bộ Môi trường - Bền vững của Singapore tổ chức.

Sự kiện sẽ quy tụ hơn 2.000 nhà lãnh đạo và chuyên gia về lĩnh vực nước, cùng với 500 đơn vị trưng bày quốc tế về các giải pháp đổi mới và tạo ra cơ hội hợp tác trong việc giải quyết các thách thức về nước đô thị và biến đổi khí hậu liên quan.

Các chủ đề chính của sự kiện như giảm thiểu biến đổi khí hậu, bền vững về nước, hướng tới không khí carbon thấp, tái chế tài nguyên, số hóa và vấn đề cốt lõi mới về thích ứng với biến đổi khí hậu.

SIWW2024 sẽ diễn ra ba chương trình chủ lực gồm: Giải thưởng Nước Lee Kuan Yew, Hội nghị các nhà lãnh đạo, Hội nghị Nước và Triển lãm Nước.

Ông Ryan Yuen chia sẻ: "Trong bối cảnh các thách thức về nước do biến đổi khí hậu gây ra, SIWW2024 cung cấp một nền tảng lý tưởng để kết nối các bên liên quan đến nước đô thị và công nghiệp ở châu Á với các chuyên gia và nhà lãnh đạo hàng đầu về sáng tạo. Qua các chương trình đa dạng được tổ chức tại triển lãm, SIWW2024 sẽ tạo điều kiện để hình thành các đối tác kinh doanh mới và thúc đẩy hành động nhằm xây dựng một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người."

Một trong những sự kiện nổi bật của SIWW là Triển lãm Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore 2024 (SIWW2024 Water Expo) diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands, Singapore.

Đây là một điểm kết nối quan trọng cho cộng đồng quốc tế về nước, ven biển và chống lũ tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Là triển lãm thương mại hàng đầu thế giới về công nghệ môi trường, được tổ chức phối hợp bởi tập đoàn Mess Munich và IFAT, Water Expo sẽ thu hút hơn 500 nhà trưng bày quốc tế, trưng bày các công nghệ, đổi mới và giải pháp mới nhất về nước đô thị cho người dùng nước công nghiệp và nước sinh hoạt ở Đông Nam Á.

Triển lãm ngành Nước cũng tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tại Việt Nam kết nối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp công nghệ và giải pháp toàn cầu để hợp tác và vượt qua tác động của biến đổi khí hậu và các thách thức trong quản lý nước đô thị.

Khách tham dự có thể đón nhận những triển lãm sáng tạo trong các lĩnh vực xử lý nước và nước thải, kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật nhà máy trong quản lý nước, phòng chống lũ lụt và bảo vệ đồng bằng, số hóa nước, tài chính nước, bảo hiểm nước và nhiều lĩnh vực khác.

Một điểm nổi bật quan trọng của Triển lãm Tuần lễ Nước Quốc tế SIWW 2024 là khu vực mới về đổi mới trong bảo vệ ven bờ và khả năng chống lũ.

tm-img-alt
Ông Michael Wilton, Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành MMI Asia (thuộc tập đoàn Messe München GmbH - Đức) chia sẻ tại Hội thảo

Ông Michael Wilton, CEO của MMI Asia, cho biết: “Chúng tôi cam kết cung cấp một trải nghiệm hạng nhất cho các nhà hoạch định chính sách trong ngành công nghiệp để thúc đẩy các đối tác và sáng tạo trong quản lý nước tại Triển lãm ngành Nước đã được mong chờ từ lâu. Với mạng lưới toàn cầu của chúng tôi, chúng tôi đang hợp tác với các chuyên gia quốc tế để giải quyết các thách thức về nước ngày nay, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo vệ ven biển, cũng như giảm carbon và số hóa. Với tốc độ đô thị hóa và công nghiệp hóa nhanh chóng tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng những nỗ lực chung của chúng ta sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một tương lai bền vững cho cảnh quan nước tại Việt Nam và trong khu vực.”

Để khuyến khích hợp tác trong ngành, SIWW2024 sẽ giới thiệu Chương trình Khách hàng tiềm năng để độc quyền chào đón các nhà ra quyết định địa phương tham gia phát triển cơ sở hạ tầng nước tại sự kiện năm nay.

Nhiều giải pháp thiết thực cho ngành nước Việt Nam đã được các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế chia sẻ tại Hội thảo "Chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu : Tập trung vào khủng hoảng khí hậu và nguồn nước".

Chương trình này dành cho các nhà ra quyết định trong môi trường người sử dụng cuối, phát triển cơ sở hạ tầng nước/ nước thải cho các khu công nghiệp, các thành phố vệ tinh và các nhà phát triển, người sử dụng cuối của công nghiệp quy mô lớn và nhiều hơn nữa. Khách hàng quan tâm có thể đăng ký tham gia qua liên kết sau: https://bit.ly/siww-2024-hbp

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ Nước quốc tế Singapore 2024: Thiết lập cơ hội hợp tác toàn cầu trong ngành Nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề