Thứ bảy, 27/04/2024 17:29 (GMT+7)

Tuyến đường sắt nối Iran và châu Âu chính thức đi vào hoạt động

MTĐT -  Thứ hai, 12/06/2023 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Truyền thông Iran vừa qua đưa tin tuyến đường sắt kết nối Iran với châu Âu và thúc đẩy thương mại quốc tế đã được đưa vào hoạt động.

Vừa qua, truyền thông Iran đưa tin tuyến đường sắt thuộc Hành lang Giao thông châu Âu-Caucasus-châu Á (TRACECA), được thiết kế để kết nối Iran với châu Âu và thúc đẩy thương mại quốc tế, đã được đưa vào hoạt động.

Hãng thông tấn Fars cho biết tuyến đường sắt quá cảnh này của Iran sẽ lần đầu tiên được kết nối với châu Âu thông qua dự án đường sắt Miyaneh-Bostanabad-Tabriz.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: tehrantimes

Việc kết nối với các tuyến đường sắt của Cộng hòa tự trị Nakhchivan, Yerevan và Tbilisi, qua thị trấn Julfa của Azerbaijan và các biên giới trên bộ và trên biển khác sẽ tăng cường trao đổi quốc tế và xuất khẩu hàng hóa sang Azerbaijan, Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyến đường sắt từ Tehran đến Tabriz sẽ được rút ngắn còn 114 km, trong khi công suất sẽ tăng thêm 7 triệu tấn hàng hóa và 2 triệu hành khách mỗi năm. Việc xây dựng tuyến đường sắt được hoàn thành sau những nỗ lực của Chính phủ Iran sau 22 năm gián đoạn.Lễ khai trương tuyến đường sắt này được cho là do Tổng thống Iran Ebrahim Raisi chủ trì.

Hành lang giao thông quốc tế TRACECA bao gồm hệ thống giao thông của 13 quốc gia tham gia hiệp định đa phương về vận tải quốc tế vì sự phát triển của hành lang châu Âu-Caucasus-châu Á.

Thỏa thuận có sự tham gia của Azerbaijan, Armenia, Bulgaria, Gruzia, Iran, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Romania, Tajikistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Uzbekistan.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tuyến đường sắt nối Iran và châu Âu chính thức đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề