Thứ bảy, 27/04/2024 10:51 (GMT+7)

Tuyên Quang: Khinh khí cầu cháy và phát nổ khiến 5 người bị thương

Đặng Phục -  Chủ nhật, 30/04/2023 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khinh khí cầu tại Lễ hội khinh khí cầu quốc tế ở Tuyên Quang khi đang được trưng lên phục vụ người dân xem thì bất ngờ bốc cháy và phát nổ khiến 5 người bị bỏng.

Trả lời PV Môi trường và Đô thị, lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Tuyên Quang xác nhận, có xảy ra vụ cháy khinh khí cầu khiến 5 người bị bỏng.

Theo lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Tuyên Quang, sự cố xảy ra là do nổ bình ga mini. Ngay sau đó, lễ hội ánh sáng vẫn diễn ra vào bình thường.

Vị này cũng cho biết, 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu, 4 người đã về nhà. Còn một người phi công liên quan đến yếu tố người nước ngoài nên bảo hiểm phải ở Bệnh viện Việt Pháp.

tm-img-alt
Hiện trường xảy ra vụ việc

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 video ghi lại hình ảnh chiếc khinh khí cầu có kích thước lớn bốc cháy dữ dội tại quảng trường, một số người dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không thành công. Sau đó có 2 tiếng nổ lớn phát ra kèm khói đen bốc lên khiến nhiều người chứng kiến hoảng sợ bỏ chạy.

Đây là lần thứ hai tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế. Lễ hội lần này được tổ chức trong 5 ngày, bắt đầu từ 28/4 đến ngày 2/5 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang và sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

Lễ hội sẽ trình diễn và phục vụ du khách trải nghiệm bay khinh khí cầu. Dự kiến có khoảng 20 khinh khí cầu tham gia tại lễ hội, gồm 10 khinh khí cầu bay tự do, 5 khinh khí cầu bay treo, 5 khinh khí cầu bay trình diễn, các phi công điều khiển đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm:  Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Ấn Độ, Slovkia, Nga, Đài Loan và Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Khinh khí cầu cháy và phát nổ khiến 5 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề