Thứ tư, 01/05/2024 23:16 (GMT+7)

Urenco bảo đảm môi trường Thủ đô sạch, đẹp, an toàn dịp Quốc khánh 2/9

Bảo Ngọc -  Thứ ba, 29/08/2023 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để bảo đảm vệ sinh môi trường Thủ đô dịp Kỉ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng nội dung công tác đến từng địa bàn các quận.

Theo đó, Urenco sẽ tăng cường công tác vệ sinh môi trường Khu vực các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm và huyện Mỹ Đức, Thanh Oai; tuyến đường Đại lộ Thăng Long, đại lộ Võ Nguyên Giáp. Các đơn vị sẽ chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thời gian, khối lượng tăng cường, báo cáo với UBND các Quận, huyện và Công ty để triển khai thực hiện.

tm-img-alt
Công nhân của Urenco vệ sinh môi trường tại khu vực Văn miếu - Quốc tử giám

Trong các ngày phục vụ nghỉ lễ, Urenco tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm. Công ty sẽ bố trí các phương tiện duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng phương tiện kịp thời tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của UBND Thành phố, UBND các Quận, huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. 

Đặc biệt, sau dịp nghỉ lễ sẽ là dịp các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới, vì vậy Urenco chủ động xây dựng các phương án bảo đảm vệ sinh môi trường trên các tuyến phố có các trường học.

Những khu vực có các di tích lịch sử, văn hoá luôn là những nơi thu hút người dân và khách tham quan trong các dịp nghỉ lễ. Vì vậy, Urenco xây dựng kế hoạch tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm, tập trung duy trì tại các khu vực trọng điểm như: xung quanh Quảng trường Ba Đình, Hồ Hoàn Kiếm, xung quanh Thành ủy, Quảng trường Cách mạng tháng 8, Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, vườn hoa Lý Thái Tổ, phố cổ, phố đi bộ, công viên Thống Nhất, các tuyến đường Gò Đống Đa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, SVĐ Mỹ Đình...

Chuẩn bị các nhà vệ sinh công cộng lưu động để lắp đặt tại các nơi vui chơi công cộng và sẵn sàng đưa ra lắp đặt phục vụ khi có yêu cầu. Lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn và duy trì sạch sẽ các nhà VSCC. Kiểm tra và sửa chữa ngay các nhà VSCC hư hỏng.

Để đường phố sạch sẽ, phục vụ người dân đi lại trong dịp Quốc khánh, công ty sẽ triển khai thu dọn sạch đất thải xây dựng trên địa bàn Thành phố ngay trong ngày, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng có thẩm quyền giữ gìn và thu dọn sạch phế thải xây dựng tại các điểm trung chuyển lớn, các điểm đổ rác không đúng nơi quy định.

tm-img-alt
Urenco sẽ duy trì các thùng rác, xe gom và các điểm tập kết xe gom, xung quanh trạm chuyền tải rác luôn sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh và mỹ quan đô thị

Các chi nhánh của Urenco cũng sẽ tăng cường công tác thu gom rác ngày bằng xe cơ giới trên các tuyến phố, tăng cường công nhân duy trì thủ công để duy trì nhặt rác kết hợp với tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng; Rà soát, duy trì các thùng rác, xe gom và các điểm tập kết xe gom, xung quanh trạm chuyền tải rác luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và mỹ quan đô thị.

Cùng với công tác vệ sinh môi trường, Urenco sẽ tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân không vứt rác bừa bãi, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường Thành phố xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh.

Urenco yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ dân phố và các đoàn thể quần chúng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường Thành phố; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tổng vệ sinh vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

Các khu vực quận Tây Hồ, Sóc Sơn, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên do các đơn vị thành viên công ty đảm nhận sẽ chủ động xây dựng kế hoạch dịp nghỉ lễ báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, UBND các Quận, huyện để triển khai thực hiện.

Đối với các khu vực xử lý chất thải công nghiệp, y tế, nguy hại Urenco sẽ đảm bảo thực hiện tốt các hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp, chất thải y tế, nguy hại; thông báo đến các khách hàng kế hoạch phục vụ dịp lễ của đơn vị để phối hợp thực hiện; Chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực và vật tư để sẵn sàng ứng trực khi có nhiệm vụ đột xuất.

Bạn đang đọc bài viết Urenco bảo đảm môi trường Thủ đô sạch, đẹp, an toàn dịp Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới