Thứ năm, 02/05/2024 03:48 (GMT+7)

URENCO: Đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ dịp Tết Dương lịch năm 2024

Lam Vy -  Thứ sáu, 29/12/2023 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và Sở TN&MT Hà Nội, URENCO đã xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024.

Từ giữa tháng 12, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị (Urenco) đã yêu cầu các chi nhánh tự chủ xây dựng kế hoạch phục vụ và báo cáo cho Công ty cũng như UBND các quận, huyện để triển khai thực hiện. Trong những ngày nghỉ lễ, công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến chính thuộc địa bàn quản lý sẽ được tăng cường.

Theo đó, trong các ngày phục vụ nghỉ lễ, các đơn vị tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý; bố trí các phương tiện bảo đảm duy trì VSMT, thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện kịp thời tham gia thực hiện nhiệm vụ đột xuất của UBND TP, UBND các quận, huyện, Sở TN&MT Hà Nội.

Đồng thời, Urenco cũng tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quận, huyện được giao quản lý, đặc biệt là các khu vực. Cụ thể là: xung quanh Quảng trường Ba Đình; Hồ Hoàn Kiếm, khu vực xung quanh Thành ủy, UBND TP, Quảng trường Cách mạng tháng 8, Nhà thờ Lớn, Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực phố cổ, phố đi bộ; công viên Thống Nhất; các tuyến đường quanh gò Đống Đa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám; xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình…

tm-img-alt
Urenco tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính.

Urenco cũng chuẩn bị các nhà vệ sinh công cộng lưu động lắp đặt tại các nơi vui chơi công cộng và sẵn sàng đưa ra lắp đặt phục vụ khi có yêu cầu; lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn và duy trì sạch sẽ nhà vệ sinh công cộng; kiểm tra và sửa chữa ngay các nhà vệ sinh công cộng hư hỏng. Triển khai thu dọn sạch đất thải xây dựng trên địa bàn TP ngay trong ngày; phối hợp với các đơn vị chức năng có thẩm quyền giữ gìn và thu dọn sạch phế thải xây dựng tại các điểm trung chuyển lớn, các điểm đổ bậy.

Các chi nhánh tăng cường công tác thu gom rác ngày bằng xe cơ giới trên các tuyến phố, tăng cường công nhân duy trì thủ công để duy trì nhặt rác ngày kết hợp với tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng.  Rà soát, duy trì đảm bảo các thùng rác, xe gom, hòm đồ và các điểm tập kết xe gom luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh trạm chuyền tải rác tại Lâm Du, Vân Đồn, Hoàng Hà và Hoàng Cầu.

tm-img-alt
Các chi nhánh tăng cường công tác thu gom rác ngày bằng xe cơ giới trên các tuyến phố.

Đồng thời, tổ chức phun rửa các thùng rác, xe gom, hòm đồ và các điểm tập kết xe gom luôn sạch sẽ. Kiểm tra, rà soát thay thế các thùng rác bị hư hỏng, móp méo trên địa bàn đảm bảo vệ sinh và mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền cho người dân và khách vãng lai không vứt rác bừa bãi, có ý thức giữ gìn VSMT để cảnh quan Thành phố Xanh – Sạch – Đẹp, không để cho dịch bệnh có cơ hội bùng phát.

Các đơn vị trong công ty URENCO cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ dân phố và các đoàn thể quần chúng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường Thành phố; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tổng vệ sinh vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, cụ thể vào các ngày: 29, 30/12/2022 (Tết dương lịch).

Bạn đang đọc bài viết URENCO: Đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ dịp Tết Dương lịch năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới