Thứ bảy, 27/04/2024 16:08 (GMT+7)

Vải thiều sớm Bắc Giang năm 2022 trúng mùa, giá cao

Tùng Anh -  Thứ tư, 01/06/2022 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vải thiều sớm tại huyện Tân Yên và một số xã của huyện Lục Ngạn ,Bắc Giang đã bắt đầu cho thu hoạch, nhiều thương nhân đổ xô đến các điểm bán để thu mua với giá cao.

tm-img-alt
Một điểm cân vải thiều sớm tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên

Vải thiều sớm tại huyện Tân Yên cho thu hoạch rộ kể từ 25/5 đến nay. Theo anh Ngô Văn Cường là thành viên Ban quản trị Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ vải thiều sớm Phúc Hòa : “Vườn diện tích 05 ha được trồng và chăm sóc theo quy trình kỹ thuật GlobalGAP. Năm nay, khí hậu, thời tiết thuận lợi, vải thiều được mùa cao hơn nhiều năm ngoái, sản lượng ước tính đạt khoảng từ 21 - 24 tấn quả/ha. Cây vải ở đây trồng được 30 năm tuổi, hiện nay, chúng tôi đã ký hợp đồng bán toàn bộ số quả vải trên cho 05 doanh nghiệp đặt mua với giá 35.000 đồng/kg. Họ đang chờ vải chín đạt đúng ngưỡng tiêu chuẩn sẽ thu hoạch xuất khẩu đi thị thường các nước Mỹ, Nhật Bản và châu Âu”.

Theo ông Vi Văn Tạo, 56 tuổi, thôn Phúc Lễ, xã Phúc Hòa:  “Gia đình tôi có 04 lao động phải dậy bẻ vải từ lúc 4 giờ 30 phút sáng, tránh trời nắng nóng. Vụ vải thiều này được mùa sản lượng quả tăng 15% so với năm 2021. Với diện tích khoảng 01 ha, sản lượng ước đạt khoảng trên dưới 10 tấn quả, với giá bán như hiện nay, gia đình thu về khoảng 300 triệu đồng”.

tm-img-alt

Còn tại huyện Lục Ngạn, vải sớm ở một số xã như: Phượng Sơn, Quý Sơn, Hồng Giang, Tân Mộc… cũng chín rải rác. Trên địa bàn huyện Lục Ngạn cũng xuất hiện các điểm thu mua nhỏ lẻ và đóng gói vải thiều đưa vào các tỉnh miền Nam tiêu thụ.

tm-img-alt

Thương nhân mua đến vải ở xã Phượng Sơn với giá cao

Theo người dân, giá vải sớm tại huyện Lục Ngạn mấy ngày qua dao động từ 22 đến hơn 30 nghìn đồng/kg, tuỳ theo mã và chất lượng quả, cao gần gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2021. Việc mua, bán thuận lợi.

Sở Nông nghiệp và PTNT, tỉnh Bắc Giang cho biết, vụ vải thiều trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2022, được mùa bội thu nhất từ trước đến nay. Thời tiết thuận lợi, bà con nông dân áp dụng các quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc theo các quy trình hữu cơ, VietGAP và GlobalGAP. Toàn tỉnh có hơn 6,7 nghìn ha vải sớm, tổng sản lượng khoảng 67 nghìn tấn. 

Không dùng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học tạo ra sản phẩm an toàn bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và môi trường sinh thái. Chất lượng quả vải ngày một nâng cao, sản lượng năm nay ước đạt khoảng 180.000 tấn trở lên. Ngày 25/5/2022 vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương; Bộ NN&PTNT; các tỉnh, TP và một số cơ quan chức năng nước ngoài, tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều với gần 80 điểm cầu trong và ngoài nước. Trong đó, 13 điểm cầu tại các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore, Thái Lan, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhât( UAE)./. 

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều sớm Bắc Giang năm 2022 trúng mùa, giá cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề