Thứ sáu, 03/05/2024 11:03 (GMT+7)

Việt Nam có 3 "Trường học điển hình Microsoft" đã được chứng nhận

MTĐT -  Thứ hai, 27/09/2021 12:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ba trường đạt chứng nhận “Trường học Điển hình Microsoft” lần này bao gồm Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (Hà Nội), THPT Võ Thành Trinh (An Giang), Tiểu học – THCS – THPT Sky-Line (Đà Nẵng).

Các trường đã đáp ứng xuất sắc mọi tiêu chuẩn nghiêm ngặt để góp mặt vào danh sách hơn 400 tổ chức giáo dục Microsoft Showcase School trên toàn cầu. Các trường đạt chứng nhận bao gồm Trường phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội), THPT Võ Thành Trinh (An Giang), Tiểu học - THCS - THPT Sky-Line (Đà Nẵng).

tm-img-alt
Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (Hà Nội)
tm-img-alt
Trường THPT Võ Thành Trinh (An Giang)
tm-img-alt
Trường Tiểu học -THCS-THPT Sky-Line (Đà Nẵng)

 Để được công nhận danh hiệu này, các trường phải đáp ứng  6 tiêu chí:

(1) Cam kết chuyển đổi;

(2) Xây dựng văn hóa học và phát triển;

(3) Cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng;

(4) Trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai;

(5) Các quyết định được dựa trên dữ liệu;

(6) Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.

3 trường học Việt Nam đạt chứng nhận Trường học điển hình Microsoft - Ảnh 2.
Ông Phùng Việt Thắng, giám đốc kinh doanh quốc gia Microsoft Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện

Ông Phùng Việt Thắng, giám đốc kinh doanh quốc gia Microsoft Việt Nam, cho biết: "Trường học điển hình Microsoft" là danh hiệu dành cho các tổ chức giáo dục có tầm nhìn đổi mới, những trường nhận ra sức mạnh của chuyển đổi số để giải phóng tiềm năng của học sinh và giáo viên"

"Microsoft kỳ vọng sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí để trở thành "Trường học điển hình Microsoft", các lãnh đạo nhà trường sẽ tích cực chia sẻ và trao đổi những câu chuyện thực tế cũng như những ý tưởng về giáo dục đổi mới, để có thêm nhiều trường nữa học hỏi và xây dựng các lộ trình chuyển đổi số", ông Thắng nói./.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có 3 "Trường học điển hình Microsoft" đã được chứng nhận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.