Thứ bảy, 27/04/2024 20:50 (GMT+7)

Việt Nam ký Hiệp định về biển cả: Chung tay bảo vệ tài nguyên biển

Bảo Ngọc -  Thứ năm, 21/09/2023 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ký Hiệp định về Bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học ở vùng biển nằm ngoài quyền tài phán quốc gia (Hiệp định về Biển cả).

Hành động này của Việt Nam góp phần khẳng định mạnh mẽ rằng Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, chung tay cùng các quốc gia trên thế giới giải quyết các vấn đề toàn cầu, đóng góp vào hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững.

tm-img-alt

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn ký Hiệp định biển cả. Ảnh: ITN

Đây là hiệp định thứ 3 được đàm phán và ký kết trong khuôn khổ Công ước Luật Biển năm 1982, tái khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Công ước với tư cách là khuôn khổ pháp lý cho mọi hoạt động trên biển và đại dương.

Hiệp định lần này điều chỉnh việc khai thác, chia sẻ lợi ích và bảo tồn nguồn gen biển tại các vùng biển quốc tế. Đây là một nguồn lợi mới đầy tiềm năng, thuộc các vùng biển rộng lớn chiếm hơn 60% diện tích bề mặt của các đại dương mà không thuộc về quốc gia nào.

Theo lộ trình, Hiệp định sẽ có hiệu lực sau khi có 60 nước phê chuẩn, phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam ký Hiệp định về biển cả: Chung tay bảo vệ tài nguyên biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề