Thứ ba, 30/04/2024 11:35 (GMT+7)

Viglacera tiếp tục thu hút các dự án công nghiệp xanh, thông minh

An Na -  Thứ sáu, 05/04/2024 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Viglacera đặt đích đến phát triển khu công nghiệp theo mô hình xanh, thông minh, tập trung thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thân thiện môi trường, tạo ra giá trị gia tăng cao.

Viglacera được biết đến là nhà phát triển khu công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm và thu hút thành công những “đại bàng” công nghệ trên thế giới như Samsung, Amkor, Foxconn, Qisda,... Không dừng lại ở những tiêu chuẩn khắt khe hiện có, Viglacera tiếp tục nâng tầm các KCN lên một vị thế mới khi đi đầu trong phát triển KCN xanh, thông minh để thu hút các dự án xanh.

Trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, Viglacera đã tiên phong ứng dụng công nghệ xanh trong các sản phẩm vật liệu, giúp giảm phát thải carbon, tiết kiệm năng lượng. 

Viglacera đặt đích đến phát triển khu công nghiệp theo mô hình xanh, thông minh, tập trung thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thân thiện môi trường, tạo ra giá trị gia tăng cao.

Ngay sau dự án “mở màn” năm mới 2024 tại Thuan Thanh Eco-Smart IP, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera - CTCP chính thức xác lập tiêu chuẩn đầu tư các dự án KCN tiếp theo của Viglacera sẽ tuân thủ nghiêm túc mục tiêu xanh, thông minh. Những mục tiêu cốt lõi cũng được đưa vào kế hoạch hành động như cắt giảm tối đa tiêu hao nguyên, nhiên liệu, giảm tiêu thụ nước, giảm ô nhiễm môi trường. Với các khu công nghiệp đã đầu tư, đang vận hành, sẽ được đầu tư chuyển đổi, nâng cấp từng phần để đạt được mức xanh hóa cao nhất. Sự thay đổi này là minh chứng cho tầm nhìn và trách nhiệm của Viglacera đối với cộng đồng.

Nhờ đó, các dự án công trình xanh đã liên tiếp khởi công trong các khu công nghiệp. Cụ thể, mới đây Tập đoàn công nghiệp hàng đầu về công nghệ điện Hitachi Energy đã khánh thành nhà máy biến áp 50 triệu USD tại khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh) trong tháng 12/2023. Nhà máy đạt được chứng nhận LEED Gold, là cam kết của Hitachi Energy trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hàng loạt dự án nhà xưởng thế hệ mới của Tập đoàn Frasers Property Vietnam (FPV) cũng lựa chọn các khu công nghiệp của Viglacera làm cứ điểm. FPV là công ty đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Cơ sở khoa học (Science Based Targets initiative – SBTi) công nhận các mục tiêu giảm phát thải nhà kính.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Theo chia sẻ của ông Trương An Dương, Giám đốc phụ trách khu vực phía Bắc và khối Bất động sản nhà ở FPV, FPV đã vạch ra lộ trình Net Zero đến năm 2050, cụ thể là đạt chứng chỉ xanh cho tất cả các dự án phát triển để 100% danh mục đầu tư đạt chuẩn xanh. Triển khai chủ trương này, Frasers đã khởi công Industrial Centre Yen Phong 2C (tỉnh Bắc Ninh) với 34.500 m2 nhà xưởng xây sẵn và kho vận chất lượng cao, chú trọng vào kiến tạo môi trường làm việc lành mạnh, bền vững.

Trong tháng 3/2024, hai dự án tiếp theo của FPV cũng chính thức khởi công: Industrial Centre Dong Mai (tỉnh Quảng Ninh) gồm 71.000 m2 nhà xưởng, nhà kho xây sẵn theo mô hình cao cấp; Industrial Centre Yen My (tỉnh Hưng Yên) gồm 159.000m2 cơ sở công nghiệp đa chức năng và diện tích xanh đáng kể với 4 công viên giải trí trong khuôn viên.

Các dự án đều có thiết kế tuân theo yêu cầu chứng nhận LEED - là chứng nhận được nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm, không những là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong đánh giá yếu tố tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của các công trình xây dựng, mà còn được công nhận là tiêu chuẩn Xanh toàn diện nhất dành cho không gian sống của con người.

Sự kiện khởi công tại khu công nghiệp Đông Mai (tỉnh Quảng Ninh) vinh dự được đón tiếp ông Kees van Barr – Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam tham gia, đồng thời đánh dấu sự khởi đầu của cơ sở đầu tiên thuộc Tập đoàn Công nghệ cao trong lĩnh vực bán dẫn VDL B.V tại Việt Nam.

Những dự án theo tiêu chuẩn LEED lần lượt khởi công tại các khu công nghiệp của Viglacera một lần nữa khẳng định định hướng phát triển xanh, thông minh của Viglacera đang dần được hiện thực hóa. Ở chiều ngược lại, sẽ thấy các khu công nghiệp Viglacera đã - đang và sẽ tiếp tục là đích đến của các doanh nghiệp công nghệ cao, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Ngay trong những ngày đầu xuân năm 2024, Tổng công ty Viglacera - CTCP chính thức công bố khu công nghiệp Xanh và Thông minh “Thuan Thanh Eco-Smart IP” tại thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Thuan Thanh Eco-Smart IP có quy mô 250 ha, nằm sát tuyến đường Vành đai 4, dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2026.

Sau khi Vành đai 4 đi vào hoạt động, Thuan Thanh Eco-Smart IP sẽ kết nối nhanh chóng đến thủ đô Hà Nội (20 phút di chuyển), sân bay Nội Bài (40 phút di chuyển), cảng Hải Phòng (1 giờ 15 phút di chuyển)

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng - Chi nhánh Tổng công ty Viglacera - CTCP cho biết: “Thuan Thanh Eco-Smart IP đánh dấu sự thay đổi đáng kể của doanh nghiệp qua việc chuyển đổi để có thể phát triển bền vững hơn, bắt nhịp xu hướng phát triển xanh của các ngành sản xuất”.

Tại Thuan Thanh Eco-Smart IP, doanh nghiệp sẽ tái sử dụng nước thải làm nước tưới cây, cũng như tái sử dụng bùn thải không nguy hại. KCN ứng dụng hệ thống chiếu sáng thông minh, sử dụng pin năng lượng mặt trời tập trung, tối ưu hóa năng lượng tái tạo, hạn chế năng lượng sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Theo tính toán, các giải pháp xanh hóa sẽ giúp hấp thụ tối thiểu hơn 2.000 tấn carbon/năm trong những năm đầu, tương đương mức phát thải của gần 500 ô tô chạy xăng hàng năm.

Với các dự án mới, Viglacera đặt ra tiêu chuẩn đầu tư đạt được sẽ là xanh, thông minh, cắt giảm tối đa tiêu hao nguyên, nhiên liệu, giảm tiêu thụ nước, giảm ô nhiễm môi trường. Với các KCN đã đầu tư, đang vận hành, sẽ được đầu tư chuyển đổi, nâng cấp từng phần để đạt được mức xanh hóa cao nhất. Sự thay đổi này là minh chứng cho tầm nhìn và trách nhiệm của Viglacera đối với cộng đồng.

“Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thiện KCN ở mức hoàn hảo nhất, đáp ứng ở mức cao nhất nhu cầu của nhà đầu tư với một KCN xanh, thông minh, thỏa mãn đồng thời các yêu cầu của địa phương, nhà đầu tư, các nhà mua hàng toàn cầu”, ông Trần Anh Tuấn chia sẻ.

Song song, Viglacera hỗ trợ nhà đầu tư tại KCN toàn bộ quá trình thực hiện thủ tục đầu tư (gồm: giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) hoàn toàn miễn phí.

Bạn đang đọc bài viết Viglacera tiếp tục thu hút các dự án công nghiệp xanh, thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.