Thứ hai, 26/09/2022 15:29 (GMT+7)

Vĩnh Long: Khách quốc tế đến tỉnh tăng 17% với gần 2.200 lượt khách

MTĐT -  Thứ tư, 20/07/2022 10:27 (GMT+7)

Cụ thể tỉnh Vĩnh Long, khách quốc tế đến tỉnh tăng 17% với gần 2.200 lượt khách; khách nội địa tăng 14%, với hơn 400.000 lượt khách. Doanh thu hơn 200 tỷ đồng, đạt 83% so với chỉ tiêu kế hoạch năm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Vĩnh Long cải tạo, đầu tư nhiều dự án liên quan đến phát triển du lịch địa phương như dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 902 đoạn từ cầu Mỹ An đến cầu Vũng Liêm, kết nối đường vào khu Di sản đương đại Mang Thít; dự án đường vào khu du lịch Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh; nghiệm thu đưa vào sử dụng công viên Vũng Liêm gắn với Khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt; mở rộng đường liên xã Thanh Bình – Qưới Thiện với kinh phí 110 tỷ đồng; xây dựng công trình Khu lăng mộ của thân nhân Danh thần Thoại Ngọc Hầu..

Cùng với đó, tỉnh đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ đối với 4 sản phẩm du lịch đặc thù như Du lịch homestay, du lịch Nông nghiệp, du lịch Làng nghề, du lịch Văn hóa. Với du lịch homestay, du khách sẽ được trải nghiệm nấu ăn, làm bánh dân gian, đạp xe khám phá nét đẹp làng quê, thưởng thức đờn ca tài tử, đốt đuốc xem hát bội..

Với du lịch Nông nghiệp, tỉnh phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với sản phẩm OCOP theo mô hình “Xây dựng kênh phân phối nông sản đạt chuẩn và sản phẩm OCOP gắn với du lịch”.

Loại hình du lịch làng nghề, ngoài việc tiếp tục thực hiện Đề án Di sản đương đại Mang Thít, tỉnh hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch, điểm homestay, các vườn trái cây, làng nghề bánh tráng Cù lao Mây ở huyện Trà Ôn kết nối với TP Cần Thơ đưa khách du lịch đến đây tham quan.

Cụ thể, khách quốc tế đến tỉnh tăng 17% với gần 2.200 lượt khách; khách nội địa tăng 14%, với hơn 400.000 lượt khách. Doanh thu hơn 200 tỷ đồng, đạt 83% so với chỉ tiêu kế hoạch năm. Kết quả này là nhờ tỉnh tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, tiềm năng, phát triển du lịch; giới thiệu và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh liên kết hợp tác du lịch; phát triển sản phẩm du lịch gắn với công tác bảo vệ môi trường theo hướng bền vững; xúc tiến du lịch và xây dựng thương hiệu...

Với chủ đề: “Dòng sông và Danh nhân”, sản phẩm du lịch Văn hóa tập trung khai thác tuyến du lịch sông Long Hồ gắn với các điểm: chợ Vĩnh Long, Minh Hương Hội quán, Thất phủ Miếu, Văn Thánh miếu, đình Long Hồ; Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, xóm nghề chầm nón - đan rổ, làm bún - hủ tiếu…

Để đẩy mạnh liên kết, xúc tiến du lịch, tỉnh đã tổ chức “Ngày hội du lịch Vĩnh Long” thu hút hàng trăm doanh nghiệp và hàng chục ngàn du khách đến tham quan.

Tại Ngày hội, tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ du lịch; trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch; tổ chức đoàn Famtrip giới thiệu sản phẩm du lịch mới; tổ chức Hội thảo phát triển du lịch...

Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho 11 cơ sở kinh doanh du lịch với kinh phí hơn 220 triệu đồng với các hoạt động tư vấn hướng dẫn bảo hộ nhãn hiệu, thiết kế bao bì, xây dựng ấn phẩm và video clip về thương hiệu của doanh nghiệp…

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Khách quốc tế đến tỉnh tăng 17% với gần 2.200 lượt khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ít nhất 5 người chết tại Philippines do siêu bão Noru
Nhà chức trách Philippines ngày 26-9 đang gấp rút phân phát viện trợ cho hàng nghìn người phải sơ tán sau khi siêu bão Noru đổ vào thủ đô Manila cũng như các tỉnh miền Bắc nước này, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều khu vực chìm trong biển nước.