Thứ hai, 06/05/2024 16:20 (GMT+7)

Vốn FDI vào các khu công nghiệp Hải Dương gấp 4,5 lần kế hoạch năm

An Na -  Thứ hai, 13/11/2023 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số khu công nghiệp thu hút được nhiều dự án FDI mới là Đại An mở rộng, An Phát 1, Lương Điền - Cẩm Điền, Lai Cách.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đầu tư (Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương) từ đầu năm đến ngày 12/11, các khu công nghiệp trong tỉnh thu hút 889,16 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), vượt gần 4,5 lần kế hoạch năm.

Cụ thể, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 45 dự án FDI mới với tổng vốn đầu tư 771,39 triệu USD. Điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 26 lượt dự án FDI với tổng vốn tăng thêm 117,77 triệu USD.

Một số khu công nghiệp thu hút được nhiều dự án FDI mới là Đại An mở rộng, An Phát 1, Lương Điền - Cẩm Điền, Lai Cách. Đến nay, các khu công nghiệp trong tỉnh đã thu hút 278 dự án FDI thứ cấp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 5,87 tỷ USD.

Thời gian qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tích cực rút ngắn các thủ tục hành chính. Việc cấp phép đầu tư cho các dự án mới đã được rút ngắn xuống còn từ 5-10 ngày thay vì 15 ngày theo quy định; 100% thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn. Ban cũng thường xuyên phối hợp các sở, ban, ngành trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư.../.

Bạn đang đọc bài viết Vốn FDI vào các khu công nghiệp Hải Dương gấp 4,5 lần kế hoạch năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới

“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc
Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc. Yếu tố nước – giá trị biểu trưng trong văn hóa và phong thủy Cây đa
Bài thơ: Em thương anh...
Em thương anh! Thương mọi điều anh ạ///Cả tiếng cười, cả giọng nói ấm êm//Cả những chuyện anh vẫn kể hàng đêm///Từng câu chữ nhát gừng nhưng mộc mạc