Thứ hai, 29/04/2024 08:12 (GMT+7)

Vừa thú vị, vừa sợ khi xem Robot có những biểu cảm y hệt con người

Bắc Lãm -  Thứ sáu, 10/12/2021 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những robot hình người luôn rất hấp dẫn và cũng có phần đáng sợ, hai con robot mới được giới thiệu dưới đây chính là minh chứng cho điều đó.

Kênh youtube có tên Engineered Arts của một nhóm các thiết kế chuyên sản xuất robot hình người có trụ sở tại Vương quốc Anh, gần đây đã trình diễn hai robot giống thật nhất từ trước đến nay của họ. 

Robot đầu tiên với tên gọi Ameca có khả năng biểu cảm khuôn mặt giống con người một các đáng kinh ngạc. 

Ameca Humanoid Robot AI Platform

Bắt đầu video, Ameca thể hiện cảm xúc như mới thức tỉnh sau một giấc ngủ dài với biểu cảm bối rối, nhưng sau đó nó nhìn vào bàn tay của mình và tỏ vẻ kinh ngạc, rồi cuối cùng nó mỉm cười và chìa tay về phía người xem như đang chào đón họ. Hiện tại, Ameca chưa thể di chuyển và chưa thể nói chuyện. Tuy nhiên Engineered Arts đã có kế hoạch tích hợp giọng nói cho robot. 

Nếu bạn thấy Ameca vẫn chưa đủ giống người thật thì Mesmer - một robot khác của Engineered Arts với khuôn mặt được scan 3D từ người thật để tạo cấu trúc xương, da và biểu cảm như thật, thậm chí còn hơn cả Ameca. Vì có độ phức tạp cao hơn nên hiện tại Engineered Arts mới chỉ chế tạo được phần đầu của robot Mesmer.

Realistic Mesmer Robot Head - Adran

Ameca và Mesmer có thể sẽ xuất hiện tại các sự kiện hay trung tâm thương mại trong tương lai. Ameca sẽ được trưng bày tại CES 2022 vào tháng 1 năm sau. 

Bạn đang đọc bài viết Vừa thú vị, vừa sợ khi xem Robot có những biểu cảm y hệt con người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.