Chủ nhật, 05/05/2024 16:37 (GMT+7)

"Xanh Thanh Hóa" - Lan tỏa tình yêu môi trường, cảm hứng sống xanh

Yên Hoà -  Thứ sáu, 07/07/2023 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Thanh Hóa, sau thành công của 4 chiến dịch trước, với khoảng 600 bao rác được thu gom, chiến dịch Clean up lần thứ 5 tiếp tục thu hút hàng trăm tình nguyện viên đến từ các địa phương, với hơn 80 bao tải rác được thu gom.

Trong chiến dịch Clean up lần thứ 4, Thanh Hóa thu hút hơn 300 tình nguyện viên, với 176 bao rác được thu gom. Sức lan tỏa của những hành động đẹp, những bãi rác biến mất đã giúp ngày càng nhiều bạn trẻ trở thành tình nguyện viên của “Xanh Thanh Hóa”.

Sau thành công của 4 chiến dịch trước, với khoảng 600 bao rác được thu gom, chiến dịch Clean up lần thứ 5 tiếp tục thu hút hàng trăm tình nguyện viên đến từ các địa phương, với hơn 80 bao tải rác được thu gom.

Mỗi lần thực hiện chiến dịch, thủ lĩnh của từng điểm cầu cùng các tình nguyện viên có sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo. Trong đó, để chiến dịch lan tỏa hiệu ứng tích cực, tất cả khẩu hiệu, pano, tuyên truyền của chiến dịch đều được làm từ rác tái chế.

Đó là những pano đã bị vứt bỏ được giặt sạch sau đó kẻ vẽ lại, hoặc là những bìa cát tông cắt thành những hình thù ngộ nghĩnh rồi nhờ những bàn tay tình nguyện viên biến thành biển tuyên truyền bắt mắt... Trong thời gian diễn ra chiến dịch, tất cả tình nguyện viên đều không dùng đồ nhựa dùng một lần. Vật dụng cá nhân như cốc nước, túi đựng... đều là sản phẩm tái chế hoặc có thể dùng lại nhiều lần.

tm-img-alt
Những bạn trẻ xứ Thanh thuộc cộng đồng "Xanh Thanh Hóa" (trực thuộc cộng đồng "Xanh Việt Nam") cùng nhau đi nhặt rác, lan tỏa tình yêu môi trường và truyền cảm hứng sống xanh.

Và điều quan trọng mà cộng đồng “Xanh Việt Nam” nói chung và “Xanh Thanh Hóa” nói riêng đã làm được là coi việc nhặt rác không những là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Niềm vui vì chính mình được làm việc có ích cho cộng đồng, vui vì không gian sống xung quanh có thêm màu xanh, vui vì có nhiều người cùng chí hướng sẵn sàng góp sức... Làm được điều này, “Xanh Việt Nam” nhất là những trưởng nhóm Xanh biết cách truyền cảm hứng cho các tình nguyện viên. Tại Thanh Hóa, cộng đồng Xanh ban đầu chỉ có vài chục tình nguyện viên nhưng nay mỗi chiến dịch đều thu hút hàng trăm người. 

Khởi xướng từ năm 2020, Clean up Việt Nam là chiến dịch nhặt rác bảo vệ môi trường do “Xanh Việt Nam” tổ chức thường niên mỗi năm 2 lần. Đây là chiến dịch chủ chốt nhằm nâng cao nhận thức giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và lan tỏa cảm hứng sống xanh trong cộng đồng.

Thông qua chiến dịch, tuổi trẻ Thanh Hoá lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường thông qua hành động thiết thực, mọi người cùng nhau cúi xuống nhặt rác, ai cũng có thể làm sạch nơi mình đi qua.

Đây là mục tiêu lớn nhất mà cộng đồng “Xanh Việt Nam” hướng tới.

Bạn đang đọc bài viết "Xanh Thanh Hóa" - Lan tỏa tình yêu môi trường, cảm hứng sống xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới