Thứ ba, 21/05/2024 19:48 (GMT+7)

Xây dựng sân vận động với mặt tiền nhiều cây xanh

MTĐT -  Thứ sáu, 18/11/2022 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Stefano Boeri Architetti đã ra mắt thiết kế cho một sân vận động bóng đá và khu liên hợp thể thao ở Milan, Ý. Dự án đầy tham vọng này sẽ bao gồm một công viên và bảo tàng, với hàng nghìn cây xanh mà studio cho biết sẽ hấp thụ hàng tấn CO2 mỗi năm.

Dự án được đặt tên là Sân vận động International Forest và nhằm thay thế sân vận động San Siro ở Milan. Công trình sẽ là một phần của kế hoạch tổng thể lớn hơn nhiều nhằm biến khu vực này thành một điểm đến thể thao lớn.

Công suất của sân vận động chưa được Stefano Boeri Architetti công bố, nhưng thiết kế nội thất sẽ được sắp xếp cụ thể nhằm giúp việc điều hướng trở nên dễ dàng. Một tòa tháp liền kề sẽ cung cấp không gian bảo tàng về bóng đá, cùng với thông tin lịch sử về sân vận động trước đó và đặt tượng của các cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng ở trên cùng.

Dự án tổng thể cũng sẽ liên quan đến việc xây dựng một số cơ sở và tiện ích công cộng, chẳng hạn như đường chạy bộ và phòng tập thể dục, không gian bán lẻ, quán bar và nhà hàng, cũng như các văn phòng và công viên gần đó. Tất cả những công trình này sẽ được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh, mang đến một bầu không khí giống như một công viên xuyên suốt.

tm-img-alt
Ngoài sân vận động chính, công trình sẽ bao gồm các cơ sở thể thao công cộng như đường chạy, cũng như bảo tàng và không gian bán lẻ

Studio cho biết, sân vận động được thiết kế để chứa 5.700 m2 khu vực trồng cây xanh nằm ngang, 7.000 m2 mặt tiền xanh với 3.300 cây và 56.300 bụi cây thuộc 70 loài khác nhau, dự kiến sẽ hấp thụ 162 tấn CO2 mỗi năm. Là lá phổi xanh cho đô thị và nơi kết nối xanh trong kết cấu đô thị, giúp làm sạch không khí, hấp thụ bụi mịn và giảm nhiệt độ khu vực lân cận nhờ thảm thực vật giảm hiệu ứng "đảo nhiệt".

Ngoài ra, một loạt các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được lắp đặt để giảm mức sử dụng năng lượng dựa trên lưới điện truyền thống. Các công nghệ cũng sẽ được ứng dụng để giảm thiểu việc sử dụng nước, mặc dù vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về những công nghệ này.

Stefano Boeri Architetti đã xác nhận rằng dự án hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện thiết kế, vì vậy vẫn chưa biết thời gian hoàn thành dự án.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng sân vận động với mặt tiền nhiều cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đức Tú (New Atlas) /tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới