Thứ ba, 07/05/2024 05:48 (GMT+7)

Xe buýt lao khỏi cầu ở Pakistan, 41 người chết

An Na -  Chủ nhật, 29/01/2023 17:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi xuống khe núi và bốc cháy ở tỉnh Balochistan, miền Nam nước này.

Xe buýt rơi xuống vực ở Pakistan, hơn 40 người chết
Nhân viên cứu hộ thu thập thi thể từ xác xe buýt bốc cháy trong vụ tai nạn ngày 29/1 tại tỉnh Balochistan, Pakistan. Ảnh: AP.

Các quan chức Pakistan ngày 29/1 cho biết hơn 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi xuống khe núi và bốc cháy ở tỉnh Balochistan, miền Nam nước này.

Sĩ quan cảnh sát quận Israr Umrani nói với Reuters rằng giới chức đã tìm thấy 41 thi thể từ đống đổ nát. Một số thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng được.

Chiếc xe buýt chở khoảng 48 người gặp nạn khi đang trên đường từ thủ phủ Quetta của Balochistan tới thành phố Karachi ở miền Nam Pakistan. Một quan chức của Lasbela - quận thuộc Balochistan - cho hay chiếc xe đâm vào một cây cầu, sau đó rơi xuống khe núi và bốc cháy.

“Chiếc xe buýt đâm vào trụ cầu khi đang quay đầu xe gần Lasbela và rơi xuống khe núi rồi bốc cháy”, ông Hamza Anjum nói. Quan chức này cho biết chỉ có 3 người, trong đó có một trẻ em và một phụ nữ, thoát nạn, theo Hindu.

xe buyt gap nan pakistan anh 1
Hiện trường vụ tai nạn ngày 29/1. Ảnh: Dawn.

Sky News dẫn lời ông Anjum cho hay nhiều thi thể bị cháy đen đến mức không thể nhận dạng và đang được đưa đến Karachi để lấy mẫu ADN. Ông cho biết sau khi hoàn tất quá trình nhận dạng, thi thể các nạn nhân sẽ được bàn giao cho người thân.

Theo Reuters, Pakistan thường xuyên chứng kiến những vụ tai nạn giao thông chết người. Đường sá ở những vùng nông thôn xuống cấp, quy định an toàn lỏng lẻo và tài xế liều lĩnh là những lý do khiến Pakistan từng ghi nhận nhiều tai nạn đường bộ. Các xe chở khách ở nước này thường nhồi nhét quá số người quy định và không có thiết bị an toàn, khiến những vụ tai nạn thường có nhiều nạn nhân thiệt mạng.

Hồi tháng 6/2022, ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có 9 người cùng gia đình, khi một chiếc xe chở khách cũng rơi xuống khe núi ở Balochistan.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính hơn 27.000 người đã chết trong các tai nạn đường bộ ở Pakistan trong năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết Xe buýt lao khỏi cầu ở Pakistan, 41 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.
“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc
Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc. Yếu tố nước – giá trị biểu trưng trong văn hóa và phong thủy Cây đa

Tin mới