Thứ hai, 29/04/2024 05:49 (GMT+7)

Xe điện siêu nhẹ lập kỷ lục: Chạy 2.573km chỉ trong một lần sạc

Tùng Lâm -  Thứ hai, 25/09/2023 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm sinh viên tài năng đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) vừa chế tạo một mẫu xe điện siêu nhẹ (chỉ 170 kg) lập kỷ lục mới với khả năng chạy hơn 2.573km chỉ sau một lần sạc đầy.

Kỷ lục được ghi nhận khi nhóm sinh viên TUfast Eco của TUM đã lái chiếc xe điện mới đi hơn 2.500 km trong vòng 7 ngày, vượt qua kỷ lục tầm hoạt động trong một lần sạc trước đó của xe (1.608,54 km).

tm-img-alt
Nhóm sinh viên bên cạnh mẫu xe điện mới của TUM. 

Họ đã tận dụng triển lãm xe Munich Mobility để thực hiện thử nghiệm độc đáo này. Trong suốt thời gian 7 ngày, họ đã lái xe trong một kho chứa máy bay được cung cấp bởi sân bay Munich, để loại trừ tác động của thời tiết.

Điều đáng kinh ngạc là nhóm TUfast Eco không chỉ lập kỷ lục mới, mà họ còn vượt qua kỷ lục trước đó của công ty Mỹ IT Asset Partners ở California năm 2017, tăng gấp đôi số lượng xe đi được trong vòng 4 ngày và sử dụng 2 ngày còn lại để nâng con số này lên cận giới hạn trước khi pin hết năng lượng.

Với quãng đường hơn 2.500 km, họ đã phá vỡ mọi giới hạn trước đây về tầm hoạt động của xe điện (không tính đến xe điện Mặt Trời). Kỷ lục mới vượt xa so với các hãng xe điện hàng đầu như Lucid Air, một trong những dòng xe cao cấp với tầm hoạt động trên 805 km.

tm-img-alt

Mẫu xe điện mang tính đột phá này, được đặt tên là Muc022, chỉ sử dụng bộ pin có dung lượng 15,5 kWh. Với hiệu suất đáng kinh ngạc, Muc022 đã lập một tiêu chuẩn mới về tiêu thụ năng lượng hiệu quả, chỉ cần khoảng 0,6 kWh/100 km, thấp hơn nhiều so với các mẫu xe điện thông thường, thường tiêu thụ khoảng 13 kWh/100 km.

Muc022 không chỉ tiết kiệm năng lượng, mà còn có thiết kế đặc biệt với hệ số lực cản 0,159, thấp hơn bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường, kể cả xe điện Mặt Trời Lightyear 0. Đặc biệt, Muc022 nặng chỉ 170 kg nếu không tính tài xế, giúp tối thiểu hóa yêu cầu đối với motor đồng bộ nam châm vĩnh cửu 400 W.

Với sự đột phá này, nhóm sinh viên TUM đã chứng minh khả năng của công nghệ xe điện và đặt ra một tiêu chuẩn mới về hiệu suất và tầm hoạt động của các phương tiện xanh thân thiện với môi trường. 

Bạn đang đọc bài viết Xe điện siêu nhẹ lập kỷ lục: Chạy 2.573km chỉ trong một lần sạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.