Thứ hai, 29/04/2024 10:15 (GMT+7)

Xe Volkswagen Touareg có 'đường lưỡi bò' có thể bị tiêu hủy

MTĐT -  Thứ tư, 30/10/2019 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết sẽ có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ 'đường lưỡi bò', thậm chí tiêu hủy chiếc xe này.

Liên quan đến việc xe Volkswagen Touareg có mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 có bản đồ "đường lưỡi bò", mới đây trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu, đối chiếu văn bản pháp luật để tìm phương án xử lý xe Volkswagen trưng bày ở Việt Nam có bản đồ đường lưỡi bò.

"Trước mắt, quan điểm của cơ quan hải quan là phải xử lý nghiêm trường hợp này. Biện pháp cao nhất có thể tịch thu chiếc xe này để tiêu huỷ, chứ không bán đấu giá như bình thường", lãnh đạo này nói. Chiều nay Tổng cục Hải quan sẽ có cuộc họp cùng các Bộ, ngành liên quan để bàn bạc, thống nhất về phương án xử lý.

Chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ đường lưỡi bò trong ứng dụng điều hướng được khách tham quan Vietnam Motor Show phát hiện mới đây. Theo tờ khai hải quan, chiếc xe này được tạm nhập từ Trung Quốc tháng 10 và sẽ tái xuất vào tháng 2/2020.

Volkswagen Việt Nam cho biết, xe được đặt hàng hãng mẹ tại Đức theo diện tạm nhập tái xuất để phục vụ triển lãm. Sau đó, hãng mẹ chỉ định cho đại lý Việt Nam nhập chiếc Touareg từ Trung Quốc. Đại diện hãng thừa nhận, đã sơ suất khi không kiểm tra kỹ trước khi mang xe đi triển lãm.

Theo lãnh đạo Tổng cục Hải quan, ứng dụng, màn hình hiển thị bản đồ có đường lưỡi bò trong xe Volkswagen không thuộc diện phải kiểm tra khi làm thủ tục nhập khẩu theo nghị định 116 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô.

Tuy nhiên, đây không phải trường hợp đầu tiên ôtô ở Việt Nam xuất hiện bản đồ có đường lưỡi bò. Trước đó, nhiều mẫu xe Trung Quốc như Zotye, BAIC do công ty Kylin nhập khẩu cũng có tình trạng tương tự.

Trước đó, tại triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019) diễn ra ở TP.HCM từ ngày 23- 27/10, hãng xe của Đức Volkswagen trưng bày xe có "đường lưỡi bò".

Tại triển lãm ôtô, Volkswagen giới thiệu đến 7 mẫu xe, trong đó giới thiệu hoành tráng về mẫu Touareg với giá bán gần 4 tỉ đồng.

Mẫu xe này có bản đồ có chứa "đường lưỡi bò" tại triển lãm, trưng bày suốt gần 5 ngày cho khách hàng tham quan.

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Nguyễn Vương - TGĐ Volkswagen Việt Nam cho biết, "Về hình ảnh bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) phi pháp, Volkswagen Việt Nam nhận thấy đây là sơ suất không kiểm tra kỹ trước khi đem trưng bày tại triển lãm. Hiện tại xe đã được ngắt kích hoạt chế độ định vị bản đồ và tái xuất đúng hạn quy định của hải quan Việt Nam".

Đồng thời, Volkswagen Việt Nam cũng giải thích: "Chiếc xe Volkswagen Touareg trưng bày tại gian hàng Volkswagen ở Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 là xe thuộc diện tạm nhập tái xuất, phục vụ mục đích trưng bày trong 5 ngày từ 23/10/2019 đến 27/10/2019. Volkswagen Việt Nam khẳng định mẫu xe này hoàn toàn không được thương mại hóa tại Việt Nam".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Xe Volkswagen Touareg có 'đường lưỡi bò' có thể bị tiêu hủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.