Thứ năm, 02/05/2024 22:11 (GMT+7)

Xúc tiến xuất khẩu, kết nối tiêu thụ trái cây giữa hợp tác xã và thị trường tiềm năng

Mai Châu -  Thứ hai, 11/10/2021 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam vừa tổ chức hội nghị "Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu trái cây của hợp tác xã với các thị trường nước ngoài tiềm năng".

Theo Đề án phát triển ngành chế biến rau quả giai đoạn 2021-2030, đến năm 2030, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam đứng trong số 5 nước hàng đầu thế giới; giá trị kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 8-10 tỷ USD; nhu cầu thị trường toàn cầu cho trái cây tăng 8,2% mỗi năm...

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Hiện, tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm 1% tổng trị giá nhập khẩu mặt hàng này trên thế giới. Đây là cơ hội để các hợp tác xã đẩy mạnh xuất khẩu trái cây trong thời gian tới.

Đặc biệt, với Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), rau quả là một trong những mặt hàng nông sản được hưởng lợi nhiều nhất, bởi 94% trong tổng số 547 dòng thuế rau quả và các sản phẩm chế biến từ rau quả được xóa bỏ. Cục Bảo vệ thực vật đã cấp được 998 mã số vùng trồng các loại trái cây để xuất khẩu vào thị trường chất lượng cao như: Mỹ, Australia, Nhật Bản, EU...

Thông tin từ Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, hiện tỷ trọng sản lượng lương thực, thực phẩm và nông sản chủ lực khác do các hợp tác xã sản xuất so với tổng sản lượng của các địa phương và cả nước chiếm 25-75%, trong đó, trái cây chiếm 55%.

Cũng theo Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, để triển khai hiệu quả giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, tháo gỡ khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, đặc biệt là phát huy tinh thần vượt khó khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh của các hợp tác xã, hội nghị góp phần cung cấp thông tin, trao đổi, kết nối cung - cầu, hỗ trợ thúc đẩy khu vực hợp tác xã tiếp cận thị trường xuất khẩu trái cây tươi và sản phẩm chế biến từ trái cây của Việt Nam. 

Bạn đang đọc bài viết Xúc tiến xuất khẩu, kết nối tiêu thụ trái cây giữa hợp tác xã và thị trường tiềm năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.