Thứ năm, 02/05/2024 23:24 (GMT+7)

Yên Bái: Đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn

Nguyễn Dũng -  Thứ hai, 21/03/2022 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi, vụ việc tham nhũng, tiêu cực.

Với kết quả đã đạt được trong năm 2021, năm 2022 tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu, tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, không để phát sinh các yếu tố phức tạp, hình thành điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh phi truyền thống, trong đó có công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mặt khác, cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, giữ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân; xử lý các vụ án, vụ việc đảm bảo không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm trong hoạt động tố tụng.

tm-img-alt
Năm 2022 tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, tỉnh Yên Bái phấn đấu trong năm 2022, giảm trên 3% tội phạm về trật tự xã hội so với năm 2021; tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm về trật tự xã hội đạt trên 80%, trong đó án rất nghiêm trọng và nghiêm trọng đạt 95% trở lên; 100% tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố được tiếp nhận, thụ lý, trong đó tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%. Kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, trong đó giảm ít nhất 5% số người chết do tai nạn giao thông so với năm 2021.

Ngoài ra, cần kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi, vụ việc tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện nghiêm túc các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; vận động, nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; gắn công tác tiếp dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo thường xuyên, kịp thời ngay từ cơ sở, không để tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.