Thứ bảy, 04/05/2024 15:03 (GMT+7)

Yên Bái: "Hành trình thứ 2 của lốp xe" tiết kiệm và bảo vệ môi trường

Thanh Hạ -  Thứ ba, 12/09/2023 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, Thị đoàn Nghĩa Lộ, Yên Bái phát động Cuộc thi "Hành trình thứ 2 của lốp xe” đến các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã. Là hành trình của những chiếc lốp xe cũ được thu gom, tái chế thành những vật dụng có ích một cách đầy sáng tạo.

tm-img-alt
Thị đoàn Nghĩa Lộ phát động Cuộc thi "Hành trình thứ 2 của lốp xe” đến các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã.

"Hành trình thứ 2 của lốp xe” là chương trình do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động từ năm 2019. Chương trình là hành trình của những chiếc lốp xe cũ được thu gom, tái chế thành những vật dụng có ích một cách đầy sáng tạo.

Hành trình thứ 2 của lốp xe bắt đầu khi những chiếc lốp xe cũ được đoàn viên, thanh niên xã thu gom, vệ sinh sạch sẽ, sau đó sơn sửa, dán đề can, khoan ốc vít… để làm ra những biển hiệu tuyên truyền; hay sơn phết với màu sắc sặc sỡ, vẽ những hình thù ngộ nghĩnh, lắp ráp thành những đồ chơi hữu ích như xích đu, bập bênh… trong những điểm vui chơi miễn phí cho trẻ em.

Năm 2023, Thị đoàn Nghĩa Lộ phát động Cuộc thi "Hành trình thứ 2 của lốp xe” đến các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã. Qua gần 1 tháng triển khai, 14 mô hình được xây dựng như: điểm vui chơi, những biển báo tuyên truyền về pháp luật, môi trường, giao thông, thùng đựng rác thải… được ra đời; hơn 300 lốp xe ô tô, xe máy, xe đạp được tái chế với trên 500 ngày công của đoàn viên, thanh niên, tổng trị giá các công trình ước tính 64,5 triệu đồng. Thị đoàn đã trao giải Nhất cho Đoàn xã Sơn A với mô hình điểm vui chơi cho thiếu nhi.

Cuộc thi đã tạo ra một đợt thi đua cao điểm trong các đơn vị. Sự sáng tạo, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của thế hệ trẻ thị xã với môi trường, với cộng đồng được ghi nhận ở khắp các địa phương và nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân, sự khích lệ, tin tưởng của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thời gian tới, Thị đoàn Nghĩa Lộ tiếp tục triển khai sâu rộng chương trình "Hành trình thứ 2 của lốp xe” với hy vọng sẽ có thêm nhiều vật dụng, đồ trang trí, khu vui chơi ý nghĩa được tái chế từ lốp xe, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng.

Tại nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng bản Ao Luông, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ, những chiếc lốp xe cũ đã được Đoàn xã tận dụng tạo ra khu vui chơi cho thiếu nhi. Qua các công đoạn sơn phết với màu sắc sặc sỡ, chiếc xích đu, cầu trượt đã hoàn thành và được Đoàn xã trao tặng, bàn giao cho thôn và chi đoàn bản Ao Luông quản lý và đưa vào sử dụng tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi địa phương.

Cùng đó, Đoàn xã Sơn A còn làm ra các biển báo giao thông, biển báo tuyên truyền gắn trên các truyến đường trên địa bàn xã cũng bằng những chiếc lốp xe cũ.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: "Hành trình thứ 2 của lốp xe" tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu