Thứ năm, 02/05/2024 08:00 (GMT+7)

Yên Bái: Rét dưới 10 độ C, nhiều trường vùng cao đã cho trẻ nghỉ học

Song Lam -  Thứ ba, 23/01/2024 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu, Yên Bái có 7 trường mầm non vùng thường có nhiệt độ thấp cũng đã cho học sinh nghỉ học.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 23/1, miền Bắc bước vào ngày rét nhất trong đợt này. Nhiệt độ chỉ trong ngưỡng 7-10 độ C, vùng núi có nơi dưới 6 độ C, nhiều trường mầm non vùng cao đã cho trẻ nghỉ học.

Khi nhiệt độ xuống thấp, các hiệu trưởng báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ học đúng theo quy định (nhiệt độ dưới 10 độ C đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và dưới 7 độ C đối với học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông).

Tại huyện vùng cao Mù Cang Chải các trường: Mầm non Hoa Hồng, xã Nậm Có; Mầm non xã Khau Phạ; Mầm non Sơn Ca, xã NậmKhắt đã cho học sinh nghỉ học.

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu có 7 trường mầm non vùng thường có nhiệt độ thấp cũng đã cho học sinh nghỉ học.

Cùng với không bắt buộc phải mặc đồng phục trong những ngày rét đậm, rét hại, các nhà trường tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh về biện pháp chăm sóc, giữ ấm trong những ngày rét đậm. 

Các trường vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các trường phổ thông có học sinh bán trú, nội trú chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân để vận động, hỗ trợ mua quần áo ấm, chăn, màn cho học sinh, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Căn cứ vào điều kiện thời tiết, các trường chủ động phương án tổ chức các hoạt động phù hợp; cụ thể: bố trí thời gian vào lớp muộn hơn ngày thường, hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời của học sinh...

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Rét dưới 10 độ C, nhiều trường vùng cao đã cho trẻ nghỉ học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới