Thứ hai, 29/04/2024 07:03 (GMT+7)

Nhiều nơi tại Nghệ An, Hà Tĩnh ngập sâu, học sinh phải nghỉ học

An Hạ -  Thứ ba, 14/11/2023 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An có mưa to, khiến nhiều nơi bị ngập sâu. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, một số trường học đã thông báo cho học sinh nghỉ học...

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm ngày 12 và sáng ngày 13/11, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; khu vực từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng và Quảng Nam có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 12/11 đến 7h ngày 13/11 có nơi trên 130mm như: Bản Ngần (Hà Giang) 131.8mm, Trịnh Tường (Lào Cai) 173.8mm, thành phố Vinh (Nghệ An) 186.4mm, Đại Lộc (Hà Tĩnh) 205.2mm, Hòa Bắc (Đà Nẵng) 212.8mm, Đập Hà Thành (Quảng Nam) 192.0mm...

tm-img-alt
Mưa lớn đã khiến nhiều nơi huyện Can Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) ngập sâu

Tại Nghệ An, theo thông báo của Trường Trung học phổ thông Hà Huy Tập (thành phố Vinh), do trời mưa to nên sân trường và nhiều tuyến đường đến trường bị ngập. Vì vậy, nhà trường đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học trong buổi sáng, kể cả học thêm và học chính khóa.

Tại Trường Tiểu học Hưng Bình, lịch nghỉ học đã được thông báo vào sáng 13/11, khi nhiều tuyến đường đến trường bị mưa to, bị ngập khiến nhiều xe máy bị chết máy.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh cho biết, ngay khi có thông báo về tình hình thời tiết có diễn biến phức tạp, dự báo có mưa to, Phòng đã đề nghị các trường chủ động nắm bắt tình hình để quyết định cho học sinh nghỉ học. Trong sáng 13/11, đã có 4 trường là Tiểu học Hưng Bình, Trung học Cơ sở Bến Thủy, Tiểu học Bến Thủy và Tiểu học Quang Trung quyết định cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em và phụ huynh, đồng thời chuẩn bị kế hoạch dạy bù.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu, các đơn vị, trường học thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Các trường chủ động, khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường lớp khi mưa ngớt để học sinh sớm trở lại trường.

Tại Hà Tĩnh, nhiều trường học trên địa bàn các huyện Can Lộc, Lộc Hà đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

tm-img-alt
Mưa lớn đã làm gãy đổ tường rào bao quanh trường Tiểu học Quang Lộc, huyện Can Lộc.

Tại một số địa phương như: huyện Can Lộc, Lộc Hà, Thạch Hà… đã xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ nhiều nơi. Tại huyện Can Lộc, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập, nhiều khu dân cư bị chia cắt, nước tràn vào một số nhà dân. Có thời điểm, Quốc lộ 1A (đi qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) bị ngập khiến cho giao thông ách tắc, cảnh sát giao thông đã phải phân luồng, điều tiết.

Nhiều tuyến đường, trường học tại các huyện Can Lộc, Lộc Hà bị ngập. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các địa phương đã chỉ đạo các nhà trường chủ động phương án cho học sinh nghỉ học. Theo đó, dù trong buổi sáng học sinh vẫn đến trường bình thường, nhưng khi thấy tình trạng mưa to và có khả năng ngập sâu, nhiều nhà trường đã thông báo để phụ huynh đến đón học sinh về.

Mưa lớn khiến cho núi Nầm (xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) bị sạt lở, đổ đất đá xuống mặt đường Quốc lộ 8A. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời dọn dẹp, đặt biển cảnh báo và điều tiết giao thông.

Tại trường THCS Phú Lộc do nằm ở vùng Trà Sơn, nên nước từ các sườn đồi đổ xuống nhanh khiến trường bị ngập hơn 40cm. Trong sáng nay, nhà trường cũng đã thông cho phụ huynh đến đón học sinh sau buổi học buổi sáng.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng GD-ĐT huyện Can Lộc đã chỉ đạo các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học. Theo đó, trong sáng nay tại huyện Can Lộc đã có hơn 30.000 học sinh tại 52 trường học từ Mầm non đến THCS nghỉ học.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều nơi tại Nghệ An, Hà Tĩnh ngập sâu, học sinh phải nghỉ học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.