Chủ nhật, 05/05/2024 17:00 (GMT+7)

Yên Bái tập huấn nâng cao năng lực ứng phó sự cố và an toàn thông tin trong thiên tai

MTĐT -  Thứ tư, 26/07/2023 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/7, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và truyền thống tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thông tin”

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu, thường xuyên phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai với tần suất, quy mô và mức độ ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chỉ đạo đối với công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, trong đó xác định mục tiêu "Chủ động thích ứng có hiệu quả với biến đổi khí hậu, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, dịch bệnh, quản, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên, lấy bảo vệ môi trường sống và sức khoẻ nhân dân làm mục tiêu hàng đầu…”.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được đại diện Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam - Cục An ninh thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt về Đề án phát triển, nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc đảm bảo thông tin và phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin năm 2023.

Lớp tập huấn nhằm trang bị, bổ sung thêm cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin ở cơ sở về kỹ năng ứng phó sự cố, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong cộng đồng, giảm thiểu tổn thất về người và vật chất, nâng cao nhận thức cho toàn xã hội và trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin của cơ quan, tổ chức, cá nhân, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao năng lực quốc gia về bảo đảm an toàn thông tin.

Sau lớp tập huấn, các học viên trở về đơn vị, địa phương của mình sẽ triển khai nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền tới người dân trên địa bàn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái tập huấn nâng cao năng lực ứng phó sự cố và an toàn thông tin trong thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Tin mới