Chủ nhật, 28/04/2024 13:53 (GMT+7)

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Minh Anh (T/h) -  Thứ tư, 12/07/2023 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra 17 đợt thiên tai làm 05 người chết, 07 người bị thương, trên 1.300 ngôi nhà bị ảnh hưởng, hư hỏng và gần 3.900 ha lúa, rau màu bị phá huỷ…

Ngày 11/7/2023, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai do Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra 17 đợt thiên tai làm 05 người chết, 07 người bị thương, trên 1.300 ngôi nhà bị ảnh hưởng, hư hỏng và gần 3.900 ha lúa, rau màu bị phá huỷ… thiệt hại ước tính trên 78 tỷ đồng. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án ứng phó thiên tai; nhanh chóng tổ chức khắc phục hậu quả, tái thiết sau thiên tai, kịp thời ổn định sản xuất và đời sống của người dân vùng chịu ảnh hưởng. Tỉnh đã không ngừng củng cố và nâng cao năng lực cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai ở các cấp. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiên tai…

tm-img-alt
Đoàn Công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai làm việc tại Tuyên Quang

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy an nhân dân tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị Đoàn công tác tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, trình Thủ tướng Chính phủ sớm xem xét hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Tuyên Quang khắc phục những công trình hạ tầng bị thiệt hại do mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất gây ra trong năm 2022 và các năm trước. Các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị cho các đơn vị, ngành thực hiện trực tiếp các nhiệm vụ về khắc phục thiệt hại do thiên tai. Đồng thời, sớm ban hành hướng dẫn kiện toàn tổ chức cơ quan chuyên trách phòng, chống thiên tai các cấp đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Kết luận buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Tuyên Quang trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đồng chí đề nghị, tỉnh cần tăng cường truyền truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp ứng phó, phòng ngừa, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Với những kiến nghị của địa phương, Đoàn sẽ tiếp thu tổng hợp, đề xuất với Ban Chỉ đạo Trung ương để có hướng dẫn chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Trước đó, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế một số công trình chống sạt lở, hồ đập thuỷ lợi tại xã An Khang, phường Đội Cấn của thành phố Tuyên Quang; xã Phúc Ninh của huyện Yên Sơn và làm việc với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Sơn.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và TKCN năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau