Thứ ba, 30/04/2024 05:12 (GMT+7)

Yên Bái tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh

Khánh Vân -  Thứ hai, 15/04/2024 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/4, Điện lực thành phố Yên Bái phối hợp Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Tại Chương trình, trên 1.330 em học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã được cán bộ ngành điện tuyên truyền, giới thiệu kiến thức về sử dụng điện an toàn, các giải pháp tiết kiệm điện; hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện thông dụng (tivi, máy vi tính, máy điều hòa, nồi cơm điện, bình đun nước siêu tốc, tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi, bóng đèn chiếu sáng…) đảm bảo hiệu quả tiết kiệm điện; phát cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện; hướng dẫn các biện pháp an toàn, đề phòng tai nạn điện.

tm-img-alt
Cán bộ Điện lực thành phố Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền đến các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi và trả lời các câu hỏi liên quan kiến thức tiết kiệm điện như: ý nghĩa của việc tiết kiệm điện; sử dụng các thiết bị điện đúng cách, hiệu quả.

Việc tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong trường học là một việc làm hữu ích, không chỉ giúp truyền tải những kiến thức về tiết kiệm điện đến các em một cách tự nhiên, gần gũi mà còn giúp các em trở thành một "tuyên truyền viên nhí” để cùng lan tỏa, vận động người thân, bạn bè thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả, hợp lý trong sinh hoạt và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng trong dịp này, Điện lực thành phố đã trao 5 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học vượt khó vươn lên trong học tập.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...