Thứ bảy, 04/05/2024 09:01 (GMT+7)

Yên Bái: Tuyên truyền, xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá

MTĐT -  Thứ hai, 12/12/2022 20:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để xây dựng môi trường học đường không khói thuốc, việc giáo dục nâng cao nhân thức cho các em học sinh được các trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái (Yên Bái) được chú trọng và thường xuyên.

Những năm qua, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền cho các em học sinh, xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá.

Tại Trường THCS Lê Hồng Phong thành phố Yên Bái đã tuyên truyền lồng ghép qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp tổ chuyên môn để quán triệt, nhắc nhở cán bộ, giáo viên không hút thuốc lá. Nếu cán bộ, giáo viên nào hút thuốc trong trường học thì nhà trường sẽ có hình thức xử lý theo quy định.

Đối với học sinh, trong các buổi họp phụ huynh đầu năm, nhà trường tuyên truyền gia đình cùng phối hợp với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh thực hiện các quy định không hút thuốc lá, môi trường không khói thuốc. Ngoài ra, nhà trường cũng đưa nội dung không hút thuốc lá vào tiêu chí bình xét thi đua đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trong đơn vị.

tm-img-alt
Tích cực triển khai các biện pháp xây dựng trường học không khói thuốc tại TP Yên Bái. Ảnh minh hoạ.

Với Trường THPT Lý Thường Kiệt đã có những buổi tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử diễn ra hấp dẫn thu hút trên 1000 giáo viên và học sinh của nhà trường. Các em đã được tìm hiểu tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử ảnh hưởng tới sức khỏe con người môi trường cũng như đời sống xã hội, các bệnh tật liên quan đến việc hút thuốc lá, thuốc lá điện tử. Qua đó giúp các em học sinh hiểu được sự nguy hiểm của thuốc lá, thuốc lá điện tử từ đó có biện pháp phòng tránh.

Nhiều cách làm hay đã được các thầy cô thực hiện như lồng ghép vào các nội dung môn học, thực hiện giáo dục nhận thức thông qua các giờ học ngoại khóa. Điều này đã và đang góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh, giáo viên trong hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả mà nhiều trường trên địa bàn thành phố Yên Bái, học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá, về lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá và thực hiện lối sống lành mạnh mà chính các em cũng lại là những tuyên truyền viên tích cực vận động, tuyên truyền người thân và những người xung quanh nói không với thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe cho mỗi người.

Để xây dựng môi trường học đường không khói thuốc, việc giáo dục nâng cao nhân thức cho các em học sinh được các trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái được chú trọng và thường xuyên.

Trong đó các trường luôn đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức, theo cách hướng dẫn các em học sinh tìm hiểu, đánh giá, hiểu rõ tác hại, cũng như trang bị kiến thức và kỹ năng nhận diện, phòng tránh tác hại thuốc lá, thuốc lá điện tử.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Tuyên truyền, xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.