Thứ tư, 15/05/2024 22:44 (GMT+7)

Yên Bình- Yên Bái: Phát triển cụm công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường

Tuấn Hải -  Thứ sáu, 14/07/2023 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện trên địa bàn huyện Yên Bình có 4 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích trên 278 ha

4 CCN gồm: CCN Thịnh Hưng, CCN Phú Thịnh 1, CCN Phú Thịnh 2 và CCN Phú Thịnh 3. Trong đó có CCN Thịnh Hưng đã đi vào hoạt động với diện tích trên 53 ha; 2 cụm mới thành lập cuối năm 2022 là CCN Phú Thịnh 1 với diện tích 75ha, CCN Phú Thịnh 2 với diện tích 75ha  và 1 cụm mới được bổ sung quy hoạch cuối năm 2022 là CCN Phú Thịnh 3 với diện tích 75ha.

tm-img-alt

Tốc độ phát triển các CCN trên địa bàn huyện phát triển ngày càng mạnh mẽ

Đây là các CCN đa ngành, sử dụng tốt nguồn nhân lực của địa phương, sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường nội địa và xuất khẩu, ưu tiên các ngành nghề: chế biến nông, lâm, thủy sản (chế biến gỗ rừng trồng; sản xuất đồ gia dụng từ nguồn nguyên liệu nông, lâm sản; sản xuất ván ghép thanh; ván ép; ván sàn; viên nén nhiên liệu; chế biến thực phẩm; chế biến măng tre; sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản; sản xuất các sản phẩm may mặc và công nghiệp phụ trợ; sản xuất vật liệu xây dựng….

Theo phương án phát triển CCN trên địa bàn huyện Yên Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện sẽ thành lập thêm 3 CCN mới. Các CCN này chủ yếu tập trung tại 2 xã Phú Thịnh và  Thịnh Hưng. Cụ thể: CCN Phú Thịnh 4 với diện tích 75ha, CCN Phú Thịnh 5 có diện tích 75ha, CCN Phú Thịnh 6 là 75ha. Các CCN này đều đã được tích hợp vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Việc hình thành và phát triển hệ thống các cụm công nghiệp trên địa bàntỉnh Yên Bái thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng trong tăng trưởng công nghiệp và dịch vụ, đặc biệt là góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tuy nhiên, song hành với việc phát triển các cụm công nghiệp, việc bảo vệ môi trường hiện còn gặp nhiều bất cập, hạn chế. Chính vì vậy, tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Yên Bình nói riêng luôn chú trọng đến công tác phát triển kinh tế trong các cụm công nghiệp và các vấn đề bảo vệ môi trường được triển khai đồng bộ và hiệu quả nhằm đảm bảo chất lượng môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bình- Yên Bái: Phát triển cụm công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Bình: Điều chỉnh tính chất Khu kinh tế Hòn La
Tỉnh Quảng Bình xác định Khu kinh tế Hòn La sẽ là trung tâm kinh tế biển năng động, đa ngành, đa lĩnh vực của miền Trung; đồng thời, là khu vực bảo tồn và phát huy giá trị sinh thái, văn hóa lịch sử, thích ứng với thiên tai; có vị trí quan trọng về an nin

Tin mới