Thứ hai, 29/04/2024 03:01 (GMT+7)

Yên Bình (Yên Bái): Triển khai công tác xử lý rác sinh hoạt bằng công nghệ lò đốt

Tú Anh -  Thứ sáu, 23/02/2024 12:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/2, Huyện Yên Bình đã tổ chức một Hội nghị nhằm triển khai công tác thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại hai xã Vĩnh Kiên và Cảm Nhân.

Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết một phần nào đó cho vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên trầm trọng tại địa phương.

Yên Bình (Yên Bái): Triển khai công tác xử lý rác sinh hoạt bằng công nghệ lò đốt
Ảnh minh hoạ. ITN

Theo thông tin từ Hội nghị, Dự án lò đốt chất thải rắn sinh hoạt tại hai xã này có công suất lớn, mỗi lò đốt đạt 1.000kg/giờ. Phạm vi thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt phát sinh rộng khắp, bao gồm nhiều xã và thị trấn trong huyện. Cả hai dự án này dự kiến sẽ chạy thử nghiệm từ ngày 1/3/2024 và hoạt động chính thức từ ngày 1/6/2024.

Tuy nhiên, dù có sự đầu tư vào hạ tầng xử lý rác thải, nhưng vấn đề cơ bản về phương tiện thu gom và vận chuyển vẫn là thách thức lớn. Hiện chỉ có một số lượng hạn chế các phương tiện chuyên dụng hoạt động, và một số đã xuống cấp hoặc đang cần sửa chữa. Số lượng xe đẩy rác thải của các xã cũng không đủ, khiến việc tập kết rác thải trở nên khó khăn và ảnh hưởng đến công tác thu gom, vận chuyển.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về cách thức phân loại rác thải, nguồn nhân lực đảm bảo, điểm tập kết rác và thu gom vận chuyển rác thải đảm bảo mỹ quan, cảnh quan môi trường. Đồng thời, họ cũng kiến nghị xin trợ cấp thêm phương tiện và kinh phí để cải thiện hạ tầng và quy trình xử lý rác thải.

Kết luận của Hội nghị, lãnh đạo huyện Yên Bình đã đề nghị các xã lựa chọn mô hình tổ hợp tác hoặc hợp tác xã để thành lập và có quy chế hoạt động rõ ràng, đồng thời yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.

Dự án xử lý rác thải sinh hoạt tại Huyện Yên Bình đang đối diện với những thách thức nhưng cũng mang lại cơ hội để cải thiện môi trường sống cộng đồng. Quan trọng nhất là sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, các xã và cộng đồng dân cư để thực hiện hiệu quả các giải pháp xử lý rác thải một cách bền vững và toàn diện.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bình (Yên Bái): Triển khai công tác xử lý rác sinh hoạt bằng công nghệ lò đốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.