Thứ sáu, 26/04/2024 11:59 (GMT+7)

Sắp có lời giải cho việc di dời trạm BOT Tân Đệ?

Hoàng Dung -  Thứ sáu, 14/12/2018 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phân tích rõ các vấn đề, tác động của việc di dời này, Thủ tướng Chính phủ sẽ ra quyết định có quyết định cuối cùng về việc di dời.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử chiều 14/12, ông Nguyễn Danh Huy - Vụ trưởng vụ Quản lý các dự án công tư (PPP, Bộ GTVT) cho biết, việc di dời trạm BOT Tân Đệ đang được trình lên Thủ tướng Chính phủ. Sau khi phân tích rõ các vấn đề, tác động của việc di dời này, Thủ tướng Chính phủ sẽ ra quyết định có quyết định cuối cùng về việc di dời.

Được biết, ngày 12/12, UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản 4627/UBND-CTXDGT gửi Sở GTVT và giao cho Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ thống nhất vị trí trạm thu phí tuyến đường tránh QL10 đoạn qua thị trấn Đông Hưng. Để tìm hiểu rõ hơn về lộ trình nghiên cứu, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuy nhiên ông Huyện cho biết Bộ GTVT mới là đơn vị có phát ngôn chính thức.

Trước đó hồi tháng 5/2018, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, tình hình tại trạm BOT Tân Đệ bắt đầu căng thẳng khi nhiều tài xế điều khiển phương tiện đâm thẳng qua barie và từ chối trả phí.

Có cả một "trạm xả" được dựng lên để phản đối việc thu phí của Tasco ở BOT Tân Đệ.

Nguyên nhân của việc này là do các tài xế cho rằng dù đã hết hạn thu phí nhưng đơn vị thu phí vẫn cố tình tận thu, gây bức xúc lớn trong dư luận. 

Sau đó mặc dù Công ty Cổ phần Tasco đã có thông cáo báo chí để giải thích rằng dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp QL.10 (đoan từ Cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ và đoạn tránh thị trấn Đông Hưng tỉnh Thái Bình) trên QL10 theo hình thức hợp đồng BOT được các Bộ Ban ngành và UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận.

Việc thu giá ở trạm Tân Đệ được thực hiện theo hợp đồng giữa Tasco với Bộ GTVT, theo đó thời gian thu dự kiến kết thúc vào tháng 1/2021. Nhà đầu tư Tasco khẳng định tuyến tránh Đông Hưng chỉ là một hạng mục của dự án đoan từ Cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và hạng mục này đã có trong hợp đồng với Bộ GTVT.

Thế nhưng những lý giải này không làm vừa lòng người dân, dẫn đến tình hình tiếp tục căng thẳng. Trong nhiều tháng ròng rã, các tài xế tiếp tục phản ứng mạnh với Tasco. Sự bất đồng giữa chủ đầu tư trạm BOT Tân Đệ với người dân khiến nhiều cơ quan, ban ngành của tỉnh Thái Bình phải tham gia để đảm bảo tình hình không diễn tiến xấu.

Bạn đang đọc bài viết Sắp có lời giải cho việc di dời trạm BOT Tân Đệ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.