Thứ sáu, 26/04/2024 16:27 (GMT+7)

20/11 - tặng sách cho thầy cô nên chọn cuốn nào?

MTĐT -  Chủ nhật, 12/11/2017 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang tới gần, bạn đã chuẩn bị được món quà gì tặng thầy cô nhân ngày lễ đặc biệt này chưa?

1. Người thầy - Hồi ức của một nhà giáo (Frank McCourt)

Gần một thập kỷ trước, ở tuổi sáu mươi sáu, Frank McCourt trở thành ngôi sao bất đắc dĩ khi xuất hiện trên văn đàn với Angela’s Ashes, quyển hồi ký giành giải thưởng Pulitzer kể về thời ấu thơ của ông ở Limerick, Ireland. Sau đó đến 'Tis, tự thuật vô cùng thú vị về những năm đầu tiên ông sống tại thành phố New York'.

Giờ đây là quyển sách từ lâu được mọng đợi của McCourt, giải thích vì sao mà sự nghiệp dạy học ba mươi năm quyết định màn hai đời ông với tư cách một nhà văn.

"Người thầy" cũng là lời tỏ lòng kính trọng khẩn thiết gửi đến các thầy cô giáo ở khắp mọi nơi. Bằng văn phong táo bạo và sinh động làm nổi bật tài hóm hỉnh đôi khi hơi bất kính cùng bản tính thành thật lay động lòng người, McCourt đã ghi lại mọi gian truân, thành tựu và không ít bất ngờ ông đối diện tại các trường trung học công quanh địa phận thành phố New York. Phương pháp của ông không gì ngoài lối cổ truyền - McCourt tạo được ảnh hưởng lâu dài lên học sinh thông qua những bài luận phát huy tối đa trí tưởng tượng (ông ra đề cho cả lớp viết Thư Adam hoặc Eva xin lỗi Chúa Trời), hát các cách nấu ăn và những chuyến đi thực tế.

Đây là một tác phẩm mà tự bản thân mỗi người nên tự chiêm nghiệm để hiểu và thấm thía thêm về nghề giáo. Một quyển sách và một câu chuyện liên quan tới tất cả chúng ta; một hành trình cần được khám phá bởi chính tất cả mọi người.

2. Gương thầy trò (Hoàng Xuân Việt)
"Gương thầy trò" của tác giả Hoàng Xuân Việt là một tác phẩm đề cao chữ LỄ trong tình thầy trò. Người xưa vẫn nói: Tiên học lễ, hậu học văn; LỄ ở đây chính là cách cư xử đúng mực: đối với thần (thần thánh), đối với tha nhân (người xung quanh) và đối với tự nhiên (môi trường xung quanh). Tình thầy trò là phép đối tha nhân trong chữ LỄ, tức là tình thầy đối với trò và sự đáp trả của trò với thầy. Cách kể chuyện trong cuốn sách nhẹ nhàng, bình dị như lời trần thuật, người đọc sẽ được thưởng thức các câu chuyện về gương thầy trò của các danh nhân như Socrate, Khổng Tử, Đức Phật,…

3. Ba người thầy vĩ đại (Robin Sharma)

Bạn sẽ bắt gặp anh chàng Jack trong câu chuyện này. Trên đường đi, anh gặp ba người: một vị nữ CEO, một vị thánh và một người lướt sóng. Mỗi người trong số họ đã dạy cho anh những bài học khác nhau trong cuộc sống, và ba người họ cũng có những sở trường, quan điểm sống cùng những thói quen khác nhau. Nhờ ba người thầy này mà Jack nhận ra rằng, con đường anh đi tìm nằm ngay trong trái tim anh.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết 20/11 - tặng sách cho thầy cô nên chọn cuốn nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới