Thứ hai, 29/04/2024 08:14 (GMT+7)

3 khám phá mới đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi

MTĐT -  Thứ sáu, 10/12/2021 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầm lầy một mắt, khu rừng với các tảng đá như một đàn cá voi và trứng khổng lồ là 3 khám phá khoa học mới của thời hiện đại mà chưa tìm được lời giải thích.

Trên hành tinh của chúng ta vẫn còn nhiều địa điểm ít được nghiên cứu và cả những bí mật vẫn chưa được "bật mí". Dưới đây là 3 khám mới đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi.

Đầm lầy một mắt

Thêm 3 khám phá đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi - Ảnh 1.
'The Eye' - một hòn đảo xoay nổi ở Argentina

Hòn đảo xoay nổi ở Argentina có tên 'The Eye'. Địa điểm tuyệt vời này được phát hiện một cách hoàn toàn tình cờ. Một đoàn làm phim trong khi đang bay qua khu vực đầm lầy gần sông Parana để tìm địa điểm quay phim mới thì viên phi công bất ngờ nhìn thấy một hồ nước kỳ lạ. Chu vi của hồ có dạng một đường tròn hoàn hảo đã là hiếm thấy, thế nhưng đây chưa phải là điều kỳ lạ nhất. Bên trong hồ còn có một hòn đảo lớn cũng mang hình tròn giống với đường bao quanh bờ hồ.

Thêm 3 khám phá đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi - Ảnh 3.
Chu vi của hồ có dạng một đường tròn hoàn hảo

Các nhà khoa học ngay lập tức bày tỏ sự quan tâm đến phát hiện này và nghiên cứu dữ liệu từ các vệ tinh không gian trong vài năm trở lại đây. Khi đem so sánh một số bức ảnh của địa điểm này được chụp vào các thời điểm khác nhau thì kết quả phân tích cho thấy một chi tiết thú vị: hòn đảo bên trong hồ nước tròn hoàn hảo kia liên tục chuyển động. các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích điều gì đang xảy ra nhưng họ cũng đã bắt đầu nghiên cứu chúng rồi.

Đá cá voi

Ở tỉnh Bungkran của Thái Lan có một địa danh địa phương ít được biết đến với tên gọi Whale Rocks (Đá cá voi).

Thêm 3 khám phá đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi - Ảnh 4.
Khu rừng Đá Cá Voi ở Thái Lan

Điểm khiến nơi này trở nên đặc biệt là một vài tảng đá có hình dạng rất khác so với những tảng đá còn lại ở xung quanh. Chúng gần như nhẵn thín, và nếu nhìn từ xa, chúng giống hệt những con cá voi đang bơi trong khu rừng xanh thẳm với chiếc đuôi dài lẫn vào những lùm cây. Làm thế nào mà những tảng đá này được hình thành – cho tới nay vẫn chưa ai đưa ra được câu trả lời.

Thêm 3 khám phá đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi - Ảnh 6.
Nhìn từ xa, những tảng giống hệt những con cá voi đang bơi trong khu rừng xanh thẳm

Trứng khổng lồ

Các nhà cổ sinh vật học đã bắt gặp một quả trứng khổng lồ có hình dạng kỳ lạ nằm sâu dưới bề dày của đất và băng trong quá trình khai quật trên đảo Seymour (Graham Land thuộc Antarctic Peninsula, Nam Cực).

Thêm 3 khám phá đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi - Ảnh 7.
Bí ấn quả trứng hóa thạch ở Nam Cực

Hóa thạch này bất thường đến nỗi nhóm nghiên cứu đã đặt tên nó theo bộ phim cùng tên năm 1982 về cuộc tìm thấy ở Nam Cực. Quả trứng động vật này có kích thước tương đương trứng một con khủng long cỡ lớn, nhưng trông nó không giống trứng khủng long chút nào. Một trong những nhà cổ sinh vật học khẳng định, nó trông giống như trứng của thằn lằn và rắn - nhưng là những con khổng lồ mà chưa từng được biết đến.

Thêm 3 khám phá đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi - Ảnh 9.

Vì vậy, bây giờ chúng ta có quyền chờ đợi một điều gì đó tương tự như bộ phim Công viên kỷ Jura khi các nhà khoa học sử dụng DNA và kỹ thuật di truyền để hồi sinh loài bò sát khổng lồ này.

Lâm Hà

Bạn đang đọc bài viết 3 khám phá mới đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học chưa thể giải thích nổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.