Thứ bảy, 27/04/2024 17:53 (GMT+7)

AirCar - Mẫu ô tô có thể biến thành máy bay trong chưa đầy 3 phút

MTĐT -  Thứ năm, 28/03/2024 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà phát triển AirCar đã giới thiệu chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới, có thể biến đổi từ phương tiện giao thông đường bộ thành máy bay trong vòng chưa đầy 3 phút.

Một số công ty trên thế giới đang cạnh tranh để tung ra thị trường ô tô bay thương mại đầu tiên. Một trong những công ty đó là KleinVision, nhà phát triển AirCar có trụ sở tại Slovakia. Công ty này đã giới thiệu chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới được chứng nhận, có thể biến đổi từ phương tiện giao thông đường bộ thành máy bay trong vòng chưa đầy 3 phút.

AirCar đã được Slovakia cấp chứng nhận bay vào năm 2022, sau khi hoàn thành hơn 200 lần cất cánh và hạ cánh trong 70 giờ bay thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA).

KleinVision cho biết công nghệ đằng sau phương tiện này đã được bán cho công ty Công ty công nghệ ô tô bay Jianxin (Trung Quốc). Nhà phát triển AirCar tuyên bố công ty này sẽ đẩy nhanh tiến độ hướng tới sản xuất ô tô bay trên thị trường đại chúng.

tm-img-alt
 Ô tô bay AirCar. Ảnh: KleinVision

Ông Anton Zajac, người đồng sáng lập KleinVision, cho biết: “Mối quan hệ hợp tác này thể hiện bước quan trọng trong sứ mệnh của chúng tôi, nhằm mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu các giải pháp di chuyển mang tính cách mạng và thúc đẩy tiến bộ trong lĩnh vực này”.

Công ty công nghệ ô tô bay Jianxin có trụ sở tại Thương Châu, Hà Bắc. Công ty này đã xây dựng sân bay và trường dạy bay riêng. Thỏa thuận mới sẽ cho phép Jianxin độc quyền sản xuất và phân phối ô tô bay sử dụng công nghệ của KleinVision trong một khu vực địa lý cụ thể, giúp công ty này vượt xa các đối thủ.

Theo Morgan Stanley, thị trường ô tô bay toàn cầu dự kiến sẽ đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2040, trước khi tăng lên 9.000 tỷ USD vào năm 2050. Trong đó, Trung Quốc đang trên đà nắm giữ 23% thị phần vào năm 2050 - chỉ đứng sau thị phần 27% của Mỹ.

Ông Guo Liang, Giám đốc điều hành của nhà phát triển ô tô bay Trung Quốc Aerofucia, tuyên bố cuộc cách mạng ô tô bay của Trung Quốc sẽ vượt qua quá trình điện khí hóa ô tô.

“Việc thương mại hóa chính thức ô tô bay ở Trung Quốc sẽ bắt đầu vào năm 2025 hoặc 2026”, ông Guo nói.

Dù chưa rõ giá ô tô bay là bao nhiêu, nhưng ông Guo nhận định phương tiện này sẽ có giá cả phải chăng hơn máy bay trực thăng.

“Là một phương thức vận tải tầm thấp mới, chi phí đi ô tô bay ban đầu sẽ chỉ bằng 1/3 hoặc 1/5 giá máy bay trực thăng. Mức giá đó có thể hơi đắt đối với người bình thường, nhưng chi phí này sẽ giảm dần”, ông nhận định.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết AirCar - Mẫu ô tô có thể biến thành máy bay trong chưa đầy 3 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề