Thứ ba, 30/04/2024 00:47 (GMT+7)

Ấn Độ: Hai tàu hoả va chạm khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 30/10/2023 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương khi hai đoàn tàu chở khách va chạm tại bang Andhra Pradesh của Ấn Độ hôm 29/10.

Ngày 29/10, một tàu chở khách mang số hiệu 08504 đang trên hành trình từ thành phố Visakhapatnam của bang Andhra Pradesh, Đông Nam Ấn Độ tới huyện Rayagada của bang Odisha, đã va chạm với tàu chở khách khác mang số hiệu 08532 đang trên đường từ Visakhapatnam tới Palasa (bang Andhra Pradesh), khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại quận Vizianagaram thuộc bang Andhra Pradesh đã khiến 3 toa của đoàn tàu 08504 trật bánh. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ của Ấn Độ tại hiện trường vụ việc. Ảnh: CNN

Ngày sau vụ việc, Thủ hiến bang Andhra Pradesh Jagan Mohan Reddy đã ra lệnh thực hiện các biện pháp cứu trợ ngay lập tức và gửi càng nhiều xe cứu thương càng tốt từ Visakhapatnam và các quận gần nhất của Vizianagaram đến hiện trường.

Hoạt động cứu hộ trong đêm tối gặp khó khăn do đường dây điện tại khu vực đã bị đứt do vụ tai nạn. Nhà chức trách Ấn Độ đã hủy hoặc buộc phải chuyển hướng ít nhất 13 chuyến tàu khác cùng ngày để khắc phục sự cố.

Tất cả các hoạt động sắp xếp ở các bệnh viện gần đó cần phải được thực hiện để cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tốt cho những người bị thương. Bên cạnh đó, Thủ hiến Reddy cũng ra lệnh cho cơ quan đường sắt phối hợp với các cơ quan chính phủ khác, bao gồm y tế, cảnh sát và các loại dịch vụ để thực hiện những biện pháp cứu trợ nhanh chóng và đảm bảo rằng những người bị thương nhận được dịch vụ y tế kịp thời.

Vụ tai nạn nêu trên là sự cố đường sắt nghiêm trọng nhất kể từ sau khi 3 đoàn tàu chở khách va chạm ở bang Odisha hôm 2/6 vừa qua, khiến ít nhất 296 người thiệt mạng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Hai tàu hoả va chạm khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...