Thứ năm, 02/05/2024 10:52 (GMT+7)

Ấn Độ: Sạt lở đất khiến gần 100 người mất tích

MTĐT -  Thứ năm, 20/07/2023 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Truyền thông Ấn Độ ngày 20/7 đưa tin một vụ sạt lở đất do mưa lớn đã xảy ra tại bang Maharashtra, miền Nam nước này, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và gần 100 người mất tích.

Truyền thông trong nước đưa tin, vụ sạt lở đất xảy ra vào tối 19/7, ảnh hưởng đến 46 ngôi nhà ở khu vực Irshalwadi, cách thành phố Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra, khoảng 60 km.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và giải cứu khoảng 70 người, trong khi khoảng 100 người khác vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát. Mưa lớn gây cản trở hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Tại nhiều khu vực, nhân viên cứu buộc phải dùng tay để tìm kiếm nạn nhân do nền đất ướt bị chôn vùi sâu phía dưới.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: TOI

Trước đó, Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) Ấn Độ cho biết, khoảng 20 ngôi nhà đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát sau trận lở đất. NDRF đã điều động 4 đội cứu hộ đến địa điểm sạt lở, song vị trí hẻo lánh của ngôi làng và những cơn mưa không ngớt đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Mưa lớn buộc các trường học phải đóng cửa, gây ngập lụt các tuyến đường và cản trở hoạt động tàu hỏa.

Theo cơ quan thời tiết Ấn Độ, một số khu vực tại bang Maharashtra đã hứng chịu lượng mưa lên tới 400 mm trong 24 giờ qua, với những lo ngại rằng mưa lớn có thể xuất hiện nhiều hơn trong ngày 20/7. Cảnh báo đỏ về thời tiết đã được đưa ra tại bang Maharashtra và Gujarat, theo Reuters. 

Trước đó, Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết, lũ quét, sạt lở đất và tai nạn do mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người tại nước này kể từ đầu tháng 6 vừa qua, chủ yếu ở phía Bắc, nơi có lượng mưa nhiều hơn 41% so với bình thường.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Sạt lở đất khiến gần 100 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới