Chủ nhật, 28/04/2024 00:10 (GMT+7)

Lở đất tại Colombia khiến 14 người thiệt mạng và nhiều người mất tích

MTĐT -  Thứ tư, 19/07/2023 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các đội cứu hộ sử dụng máy bay không người lái để tìm kiếm những người sống sót, sau trận lở đất do mưa lớn khiến ít nhất 14 người thiệt mạng ở miền trung Colombia hôm ngày 18/7.

Theo giới chức địa phương, vụ lở đất xảy ra vào tối 17/7 khiến nhiều ngôi nhà bị phá hủy và một tuyến đường giao thương chính ở tỉnh Cundinamarca phải đóng cửa. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 thi thể, đồng thời nhận định 11 người có thể mất tích. Hiện chưa rõ con số chính xác. Nhà chức trách đang nỗ lực xác định có bao nhiêu người dân sinh sống trong 20 ngôi nhà đã bị đất đá chôn vùi. 

tm-img-alt
Đống đổ nát của một chiếc ô tô được nhìn thấy tại khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ lở đất khiến nhiều người thương vong và những người khác bị thương, ở Quetame, Colombia, ngày 18/7/2023. Ảnh: Reuters

Một số khu vực bùn đất vùi lấp cao từ 1-2 m, khiến công tác tìm kiếm, cứu hộ "rất khó khăn". Quân đội Colombia thông báo cử khoảng 80 binh sĩ tới hỗ trợ công tác tìm kiếm. Lực lượng chức năng cũng đã sơ tán hàng chục người sống sót sau vụ lở đất. 

Tổng thống Gustavo Petro đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời nhấn mạnh tính cấp thiết của việc ngăn ngừa các thảm họa tự nhiên tương tự như vậy sau các trận mưa lớn. 

Mùa mưa ở Colombia bắt đầu từ tháng 6 và thường kéo dài đến tháng 11. Năm ngoái, lũ lụt theo mùa đã khiến khoảng 300 người thiệt mạng tại Colombia. Quốc gia Nam Mỹ này đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia vào năm 2022 do mưa lớn. Đầu tháng này, Tổ chức Khí tượng thế giới cảnh báo các cú sốc thời tiết cũng như khí hậu cực đoan do La Nina và El Nino đang trở nên nghiêm trọng hơn ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lở đất tại Colombia khiến 14 người thiệt mạng và nhiều người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề