Thứ sáu, 03/05/2024 18:44 (GMT+7)

Ấn Độ: Tàu hoả trật đường ray, 84 người thương vong

MTĐT -  Thứ năm, 12/10/2023 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương khi một đoàn tàu tốc hành ở bang Bihar, phía Đông Bắc Ấn Độ trật bánh vào tối muộn 11/10.

Các quan chức địa phương cho biết, 21 toa của chuyến tàu North-East Express, chạy từ Delhi đến Assam, đã trật bánh tại ga xe lửa Raghunathpur ở bang Bihar khiến ba toa tàu bị lật vào khoảng 23 giờ (giờ Việt Nam), ngày 11/10.

Sự việc khiến ít nhất 4 người chết và khoảng 80 người bị thương. Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được công bố.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ba bệnh viện hàng đầu tại thành phố Patna đã được đặt trong tình trạng báo động để ứng phó với tình huống khẩn cấp. Lực lượng cứu hộ và cứu thương cũng được điều động đến hiện trường.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Các quan chức cho biết, sau khi hoàn tất việc cứu hộ và sơ tán, các hành khách trên chuyến tàu gặp nạn được chuyển sang một chuyến tàu khác để tiếp tục hành trình.

Theo các phương tiện truyền thông Ấn Độ, sự cố đã làm đảo lộn lịch trình di chuyển của nhiều chuyến tàu chở khách và hàng hóa. Tất cả đã phải chuyển hướng do vụ tai nạn. 

Chỉ trong vòng vài tháng qua, tại Ấn Độ liên tục xảy ra các sự cố về vận tải đường sắt, nổi bật là thảm kịch xảy ra vào tháng 6 ở Odisha, khiến ít nhất 288 người thiệt mạng và 900 người khác bị thương.

Ấn Độ sở hữu một trong những mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới. Nước này đã chứng kiến một số thảm họa đường sắt trong những năm gần đây. Hầu hết các vụ tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ đều do lỗi của con người hoặc trang thiết bị lỗi thời. Với 64.000km đường ray, 14.000 chuyến tàu tại quốc gia này vận chuyển hơn 12 triệu hành khách mỗi ngày.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Tàu hoả trật đường ray, 84 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.