Thứ hai, 29/04/2024 05:06 (GMT+7)

An Giang: Huyện đoàn Châu Thành hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh"

Thanh Mai -  Thứ hai, 29/05/2023 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Huyện đoàn Châu Thành (An Giang) và các Xã đoàn, Đoàn thị trấn đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc đợt II/2023.

tm-img-alt

“Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên tỉnh An Giang với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động của đoàn viên - thanh niên đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi… từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

Theo tinh thần đó, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) và các Xã đoàn, Đoàn thị trấn đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc đợt II/2023.

tm-img-alt

Theo đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trong toàn huyện Châu Thành đã thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại cơ quan, đơn vị; trồng 2.900 cây xanh tạo cảnh quan môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”, với các loại cây: Phượng, gõ đỏ, dầu, bằng lăng...

tm-img-alt

Ngoài ra, ươm trên 1.000 cây quỳnh anh để thực hiện tuyến đường hoa…

Môi trường là không gian sống của con người, vì vậy bảo vệ môi trường không là trách nhiệm của riêng ai và nhiệm vụ này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày.

Với hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” do Đoàn Thanh niên làm nòng cốt đã gửi bức thông điệp ý nghĩa đến với mọi người là “Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại.

Cuộc sống chỉ thật sự có ý nghĩa khi chúng ta biết giữ gìn màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình”.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Huyện đoàn Châu Thành hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.