Thứ bảy, 27/04/2024 21:10 (GMT+7)

Ảnh: Hơn 600 tình nguyện viên ở Đà Nẵng chung tay làm sạch bán đảo Sơn Trà

Bình An - 

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 600 tình nguyện viên ở Đà Nẵng tham gia chương trình "Clean up Son Tra 2022 - Vì một Sơn Trà Xanh" với chủ đề “Đi bộ nhanh – dọn rác nhiều” đã cùng nhau thu gom hơn 1 tấn rác thải các loại.

tm-img-alt
Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình “Clean up Son Tra 2022 – Vì một Sơn Trà Xanh” với chủ đề “Đi bộ nhanh – dọn rác nhiều”. Đây là chương trình đầu tiên năm 2022 nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Khai trương mùa du lịch biển 2022.
tm-img-alt
Được biết, chương trình Clean Up Son Tra được thành lập từ năm 2011, thường xuyên tổ chức cho các đội nhóm tình nguyện lên nhặt rác làm sạch Sơn Trà.
tm-img-alt
Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình đầu tiên được thực hiện từ năm 2011 với số lượng tình nguyện viên khiêm tốn khoảng 50 bạn. Tuy nhiên, qua thời gian tổ chức thực hiện, đến nay sự kiện này đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia với mong muốn chung tay làm sạch, giữ gìn màu xanh cho bán đảo Sơn Trà.
tm-img-alt

Chương trình năm nay thu hút hơn 600 người tham gia đến từ các đội nhóm Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh (Green Việt), Đoàn trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Khoa Du lịch –Đại học Kinh tế, Trung tâm Anh ngữ Kevin Doan, Nhóm từ thiện Hand In Hand Việt – Hàn, Nhóm Cắm trại Đà Nẵng,...

tm-img-alt
Tại chương trình,  các tình nguyện viên được phát các dụng cụ như bao đựng rác, găng tay, que cào rác, gậy… Sau khi nghe phổ biến, hơn 600 tình nguyện viên chia làm 10 nhóm, nhận nhiệm vụ nhặt rác ở nhiều khu vực khắp bán đảo Sơn Trà.
tm-img-alt
Khu vực phía trên Hồ Xanh là nơi được nhiều du khách tổ chức cắm trại qua đêm nên lượng rác khá nhiều.
tm-img-alt
Rác thải bị du khách tham quan bán đảo Sơn Trà vứt tại nhiều vị trí, từ nơi có mặt phẳng cho đến các tảng đá nằm cheo leo...
tm-img-alt
tm-img-alt
Một nam tình nguyện viên của trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã thu gom được gần 20 vỏ chai thủy tinh đựng nước uống bị bỏ lại bán đảo Sơn Trà sau những cuộc vui chơi đốt lửa trại.
tm-img-alt
Dọc đường Hoàng Sa, rác thải được thu gom rất nhiều, nhất là tại khu vực gần đến chùa Linh Ứng, do nơi đây là địa điểm thu hút rất đông người dân và du khách thường đến để ngắm TP Đà Nẵng lúc hoàng hôn.
tm-img-alt
Các nhóm nhỏ thu dọn rác thải dọc 2 bên đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà.
tm-img-alt
Một nữ sinh viên đang cố gắng nhặt một chiếc khẩu trang bị du khách vứt bỏ bên lề đường.
tm-img-alt
Tình nguyện viên Lê Đình Anh Tú (20 tuổi, quê Nghệ An) cho biết: "Mỗi dịp cuối tuần, tôi đều cùng bạn chạy bộ lên Sơn Trà, nhưng không nghĩ rằng lại nhiều rác bị bỏ lại dưới mương thoát nước và taluy đường như thế. Riêng hôm nay tôi đã nhặt được hơn 5 kg rác".
tm-img-alt
Dưới mương thoát nước dọc đường Hoàng Sa cũng được các tình nguyện viên tìm thấy vô số loại rác.
tm-img-alt
Mặc dù thời tiết Đà Nẵng rất nắng nóng, nhưng hầu hết các tình nguyện viên đều phấn khởi sau nhiều giờ lao động đầy ý nghĩa.
tm-img-alt
Chị Vũ Hoàng Kim - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Kenvin Doan cho biết: "Với mong muốn bán đảo Sơn Trà sẽ xanh, sạch, đẹp hơn, 12 giáo viên của trung tâm đã tham gia chương trình Clean up Sơn Tra – Vì một Sơn Trà Xanh. Thông qua chương trình này, tôi hi vọng có thể lan tỏa thông điệp sống xanh, bảo vệ môi trường và động vật hoang dã, kêu gọi cộng đồng chung tay xây dựng hình ảnh bán đảo Sơn Trà là điểm đến du lịch Xanh... Trong những năm qua, ngoài việc giảng dạy tiếng Anh, chúng tôi còn lồng ghép các dự án để các em học sinh được trải nghiệm nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường".
tm-img-alt
Toàn bộ rác thải sau khi được thu gom sẽ tập hợp tại một bãi đất trống để chờ xe môi trường đến đưa đi xử lý.
tm-img-alt
Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho các đội nhóm tình nguyện tham gia chương trình "Clean up Son Tra 2022 - Vì một Sơn Trà Xanh".
Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Hơn 600 tình nguyện viên ở Đà Nẵng chung tay làm sạch bán đảo Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề