Chủ nhật, 28/04/2024 22:00 (GMT+7)

Anh lắp camera AI trên cao tốc ngăn tình trạng xả rác qua cửa xe ô tô

MTĐT -  Thứ tư, 10/05/2023 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vương quốc Anh sẽ thí điểm lắp camera AI trên cao tốc để ngăn tình trạng tài xế ném rác qua cửa sổ.

Theo The Metro, các camera trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được lắp đặt tại các đường cao tốc của Anh trong vài tuần tới. Nỗ lực này nhằm “tóm” các tài xế xả rác bừa bãi trên đường. Người vi phạm sẽ bị phạt tối đa 100 bảng Anh (2,96 triệu đồng).

Sáng kiến nằm trong chương trình thử nghiệm của Cao tốc quốc gia, cơ quan thành lập nhằm duy trì và nâng cấp đường sá. Họ sẽ phối hợp với hội đồng hạt East Hampshire.

Camera tự động gửi hình ảnh đến các nhà thực thi pháp luật, đồng nghĩa nhân viên không còn phải ngồi xem CCTV hàng giờ để tìm người vi phạm nữa. Theo Telegraph, ban đầu, hệ thống sẽ được triển khai tại miền đông nam nước Anh.

tm-img-alt
Xả rác trên cao tốc là vấn nạn tại Anh. (Ảnh: Alamy)

Vấn đề xả rác trên cao tốc ngày càng đáng lo ngại. Tổ chức vận động Clean Up Britain hồi tháng 2 cho biết sẽ theo đuổi hành động pháp lý chống lại cơ quan Cao tốc quốc gia nếu tình trạng không được cải thiện. Nhà sáng lập John Read cho rằng, phương pháp lắp camera AI nghe có vẻ tốt nhưng không mang lại kết quả.

Camera AI đang được sử dụng để kiểm soát các khía cạnh khác của lái xe. Chẳng hạn, tháng 2 năm nay, một tài xế Amazon chia sẻ công ty dùng hệ thống camera AI để theo dõi họ trong các ca giao hàng.

Hệ thống bao gồm 1 camera phía trước, 2 camera hai bên xe và 1 camera trong cabin, đối diện với lái xe. Nó sẽ báo cáo nhất cử nhất động của tài xế, từ uống cà phê đến không thắt dây an toàn đủ số lần. Một tài xế từng bị phạt vì sờ vào râu của mình nhưng hệ thống lại nhầm anh đang cầm điện thoại sát mặt.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Anh lắp camera AI trên cao tốc ngăn tình trạng xả rác qua cửa xe ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.