Chủ nhật, 28/04/2024 02:35 (GMT+7)

Argentina: Nhiệt độ giảm tới 30 độ C trong vòng 5 ngày

MTĐT -  Thứ bảy, 18/02/2023 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Argentina đã phá kỷ lục về thời tiết nóng và lạnh trong một khoảng thời gian ngắn - 5 ngày trong tuần này, với nhiệt độ giảm tới 30 độ C.

Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia, một đợt lạnh từ Patagonia đã khiến nhiệt độ ở Buenos Aires giảm từ mức cao 38,1 độ C vào Chủ nhật tuần trước (ngày 12/2) xuống chỉ còn 7,9 độ C vào thứ Năm (ngày 16/2) - mức thấp kỷ lục trong tháng 2 kể từ năm 1951. Mức nhiệt thấp nhất từng được ghi nhận ở Argentina vào tháng này là 4,2 độ C hồi năm 1910.

Tuần này, Argentina đã phải đối mặt với đợt nắng nóng thứ 8 từ đầu mùa Hè đến nay với nhiệt độ lên tới gần 40 độ C ở các tỉnh miền Trung và phía Bắc. Tuy nhiên, đến thứ Sáu (ngày 17/2), tuyết bắt đầu rơi tại các đỉnh núi thấp của dãy núi Sierra de la Ventana cách thủ đô Buenos Aires khoảng 560 km về phía Tây, với nhiệt độ tối thiểu là âm 4 độ C tại một thị trấn cùng tên.

tm-img-alt
Tuyết rơi ở Argentina (Nguồn: AFP)

Theo nhà khí tượng học Christian Garavaglia, nhiệt độ thấp kỷ lục trong tháng 2 cũng được ghi nhận ở những nơi khác khi một khối không khí lạnh từ Nam Cực tràn vào miền Trung Argentina sau khi từ nước láng giềng Chile quét qua dãy núi Andes.

Chỉ trong 5 ngày, đường phố ở Buenos Aires chuyển từ nắng sang xám xịt và người dân nhanh chóng mặc áo ấm ra đường.

Chuyên gia Garavaglia cho biết "sự thay đổi bước ngoặt" này có thể là do hiện tượng thời tiết La Nina mạnh gây ra, khiến không khí và đất trở nên khô hơn bình thường dẫn tới nhiệt độ thay đổi thất thường hơn.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Argentina: Nhiệt độ giảm tới 30 độ C trong vòng 5 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề