Thứ bảy, 27/04/2024 21:00 (GMT+7)

Australia: Bão lớn gây lũ lụt nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ hai, 08/01/2024 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng ứng cứu bang Victoria, Australia đã tiếp nhận khoảng 700 cuộc gọi xin trợ giúp và giải cứu hơn 20 người khỏi lũ lụt tại bang này.

Cục Khí tượng Australia dự báo trong sáng 8/1, các khu vực trải dài từ Tây Nam bang New South Wales đến Đông Bắc bang Victoria sẽ hứng chịu lượng mưa lên tới 100mm, cao hơn lượng mưa cả tháng, do mưa rào và dông bão.

Mưa bão từ ngày 7/1 đã khiến mực nước các sông dâng cao và mặt đất ẩm ướt. Riêng tại thị trấn Redesdale, lượng mưa trong 3 giờ thậm chí còn bằng lượng mưa cả tháng.

tm-img-alt
Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại bang New South Wales, Australia vào mùa Hè vừa qua. (Nguồn: phys.org)

Lực lượng ứng cứu bang Victoria đã tiếp nhận khoảng 700 cuộc gọi xin trợ giúp và giải cứu hơn 20 người khỏi lũ lụt tại bang Victoria. Trợ lý giám đốc cơ quan khẩn cấp bang Victoria, Mark Cattell cho biết các đội cứu hộ đang sẵn sàng ứng phó với tình hình thời tiết khắc nghiệt sắp tới.

Nhà chức trách đã đưa ra 7 cảnh báo lũ lụt trên khắp bang Victoria, cùng với đó nguy cơ lũ quét nguy hiểm trong bối cảnh mưa lớn tràn về vùng biển phía Đông Australia.

Miền Đông Australia đã liên tiếp hứng chịu mưa lớn, lũ lụt và thậm chí là bão nhiệt đới vào mùa Hè này. Chuyên gia dự đoán El Nino sẽ dẫn đến thời tiết khô hạn và gây cháy rừng trong thời gian tới.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia: Bão lớn gây lũ lụt nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề