Thứ sáu, 10/05/2024 05:10 (GMT+7)

Australia giải cứu 11 ngư dân Indonesia mắc kẹt 6 ngày trên đảo hoang

MTĐT -  Thứ tư, 19/04/2023 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

11 ngư dân Indonesia đã được giải cứu khỏi một hòn đảo xa xôi ngoài khơi Tây Australia, sau khi tàu của họ bị bão Ilsa phá huỷ.

Ngày 19/4, các nhà chức trách Australia cho biết đã giải cứu 11 ngư dân Indonesia, khỏi một hòn đảo ở Ấn Độ Dương sau khi tàu của họ bị đắm trong một cơn bão mạnh và mắc kẹt ở đó trong 6 ngày không có thức ăn và nước uống.

tm-img-alt
11 ngư dân Indonesia được giải cứu khỏi một hòn đảo xa xôi ngoài khơi Australia. (Ảnh: ABC)

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho biết còn 8 ngư dân vẫn đang mất tích. Những người sống sót được giải cứu vào tối 17/4 từ đảo Bedwell, cách bờ biển thị trấn Broome, bang Tây Australia khoảng 313km (195 dặm) về phía Tây.

Một máy bay an ninh biên giới đã phát hiện ra họ trong một nhiệm vụ giám sát sau cơn bão Ilsa, cơn bão cấp 5 đổ bộ vào phía Tây Bắc Australia vào tuần trước. Phát ngôn viên của AMSA cho biết những người này được chuyển đến Broome và được chăm sóc y tế cần thiết.

Các ngư dân cho biết hai tàu đã bị cuốn vào cơn bão, một chiếc có 10 thủy thủ đoàn và chiếc còn lại có 9 người. AMSA cho biết con tàu cùng 10 thủy thủ đoàn đã dạt vào đảo Bedwell, nhưng chiếc thứ hai bị chìm do thời tiết xấu.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia giải cứu 11 ngư dân Indonesia mắc kẹt 6 ngày trên đảo hoang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.

Tin mới