Thứ hai, 20/05/2024 14:55 (GMT+7)

Hàn Quốc: Nhà máy hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới sắp đi vào hoạt động

MTĐT -  Thứ năm, 09/05/2024 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công suất của nhà máy hydro hóa lỏng này được coi là đủ lớn để vận hành 5.000 xe buýt chạy bằng hydro trong một năm.

Ngày 8/5, SK E&S (công ty con về năng lượng của tập đoàn đa ngành SK Group) cho hay đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới ở Seoul, có thể sản xuất tới 30.000 tấn nguồn năng lượng thân thiện với môi trường hàng năm.

Công suất của nhà máy hydro hóa lỏng này được coi là đủ lớn để vận hành 5.000 xe buýt chạy bằng hydro trong một năm. Do đó, nhà máy này dự kiến sẽ tăng cường cung cấp xe buýt chạy bằng hydro ở Hàn Quốc, cho phép nước này tránh được tình trạng thiếu hydro cho phương tiện giao thông, vốn xảy ra vào tháng 11/2023 sau sự cố tại các cơ sở sản xuất hydro ở đây.

Giám đốc điều hành SK E&S Choo Hyeong-wook cho biết: “Việc xây dựng hoàn thành nhà máy hydro hóa lỏng Inch là điểm khởi đầu để biến giấc mơ về kỷ nguyên hydro của chúng tôi thành hiện thực. Năm 2024 sẽ được ghi nhớ là năm đầu tiên của kỷ nguyên hydro hóa lỏng, điều này sẽ thay đổi tiến trình lịch sử của ngành năng lượng Hàn Quốc.”

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Kể từ khi SK Group công bố kế hoạch xây dựng nhà máy tại cuộc họp của ủy ban kinh tế hydro do Thủ tướng Hàn Quốc đứng đầu vào tháng 3/2021, tập đoàn này đã nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái hydro ở Hàn Quốc.

Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won cho biết vào thời điểm đó rằng tập đoàn kinh doanh sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình để đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050.

Theo kế hoạch, SK E&S cũng tìm cách xây dựng khoảng 40 trạm sạc hydro trên toàn quốc và bắt đầu vận hành khoảng 20 trạm vào cuối năm nay. Các trạm sẽ lấy nguồn hydro từ nhà máy mới ở Seoul để cung cấp nguồn năng lượng cho người tiêu dùng.

Một quan chức của SK E&S cho biết: “Thông qua quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông công cộng chạy bằng hydro, nhà máy Seoul sẽ góp phần giảm lượng khí thải nhà kính”.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Nhà máy hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới sắp đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.
‘Đại hội Da liễu Spa 2024’ quảng bá mỹ phẩm chui
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ghi nhận có hơn 50 người đến tham gia hội thảo “Đại hội Da liễu Spa 2024”. Hội thảo này do Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3.
Trung Quốc: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng
Giới chức Trung Quốc cho biết mưa lớn đã trút xuống một số thành phố tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (miền Nam) và thành phố Nam Ninh vào cuối tuần, gây ngập úng nghiêm trọng và gián đoạn hoạt động giao thông.