Thứ hai, 20/05/2024 10:18 (GMT+7)

Nghệ An khẩn trương rà soát, cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh

Tuệ Nhi -  Thứ năm, 09/05/2024 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản đôn đốc các đơn vị, địa phương rà soát, báo cáo về các dự án trồng, chăm sóc cây xanh để cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Ngày 9/5/2024, ông Đặng Thanh Tùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tỉnh này đang triển khai tập hợp báo cáo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư để gửi Bộ Công an liên quan đến các dự án trồng cây xanh trên địa bàn theo yêu cầu trước đó của Bộ.

Cụ thể, trước đó vào tháng 2/2024, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã có công văn gửi tỉnh Nghệ An về việc kiểm tra, xác minh, làm rõ việc thi công các dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn có liên quan đến Công ty TNHH Công Minh và các công ty, đơn vị liên quan.

Bộ Công an yêu cầu tỉnh Nghệ An cung cấp thông tin, tài liệu về tình hình thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh từ năm 2019 đến nay; Quy trình thực hiện và đơn vị thực hiện các dự án này; Các nhà thầu trúng thầu, thi công dự án trồng và chăm sóc cây xanh; hồ sơ theo dõi dự án, hồ sơ dự án; Các đơn vị, cá nhân thuộc UBND tỉnh Nghệ An (từ cấp tỉnh đến cấp huyện, thị xã) có liên quan đến việc thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ năm 2019 đến nay.

Sau khi có yêu cầu từ Bộ Công an, tỉnh Nghệ An đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp Sở Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát các nội dung, làm tổng hợp báo cáo, dự thảo văn bản UBND tỉnh trả lời, cung cấp hồ sơ tài liệu cho Bộ Công an.

tm-img-alt
Nghệ An khẩn trương rà soát, cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh (Ảnh minh họa: Internet)

Sau khi rà soát, đến nay đã có 22 cơ quan đơn vị làm báo cáo gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An. Cụ thể các đơn vị, huyện đã có báo cáo gồm: Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, Sở Du lịch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, UBND thị xã Thái Hòa, UBND huyện Con Cuông, UBND huyện Nam Đàn, UBND huyện Nghi Lộc, UBND huyện Yên Thành, UBND huyện Quỳnh Lưu, UBND huyện Diễn Châu, UBND huyện Tân Kỳ, UBND huyện Thanh Chương, UBND huyện Anh Sơn, UBND TP. Vinh, UBND thị xã Cửa Lò, UBND thị xã Hoàng Mai.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh được thành lập ngày 8/10/2008, có trụ sở tại TP Đồng Xoài (Bình Phước).

Trên Cổng thông tin đấu thầu cho thấy, Công ty Công Minh đã tham gia 228 gói thầu qua mạng, trong đó trúng 172 gói, trượt 37 gói, 14 gói chưa có kết quả và 5 gói đã bị huỷ. Tổng giá trị các gói thầu công ty này trúng (bao gồm cả độc lập lẫn liên danh) hơn 1.991 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An khẩn trương rà soát, cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hưng Yên: Được mùa vải lai chín sớm ở Phù Cừ
Theo báo cáo của UBND huyện Phù Cừ, tổng sản lượng dự kiến niên vụ vải năm 2024 đạt từ 13.500 - 14.000 tấn, riêng xã Tam Đa có diện tích lớn nhất trên 300ha sẽ cho sản lượng khoảng 4.000-5.000 tấn, cao hơn năm 2023 khoảng hơn 1.000 tấn.

Tin mới