Thứ ba, 07/05/2024 19:28 (GMT+7)

Ba hình thái thời tiết cực đoan tấn công Dubai trong cùng một ngày

MTĐT -  Thứ ba, 08/08/2023 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cơn bão cát dày đặc, trận mưa lớn dữ dội và mưa đá đã cùng lúc tấn công các khu vực của Dubai, thành phố đông dân nhất ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Trong đoạn video được Trung tâm quan sát thời tiết và biến đổi khí hậu Al-Ashfa chia sẻ trên trang Twitter mới đây, khu vực Al Marmum của Dubai đã xảy ra mưa to và gió lớn, với nước mưa gây ngập úng đường phố.

tm-img-alt
Một đoạn phố bị ngập do mưa lớn ở Dubai ngày 5/8. Ảnh: AFP

Được biết, cơ quan chức năng Dubai đã nhận được trên 100 cuộc gọi khẩn cấp vào ngày 5/8, do người dân báo cáo về tình trạng cây đổ và nước ngập. Ngày 6/8, thành phố này thông báo đóng cửa tạm thời các công viên công cộng vì điều kiện thời tiết xấu. 

Trong khi đó, người dân cũng đăng lên các nền tảng truyền thông xã hội video và hình ảnh về ba hình thái thời tiết cực đoan tại khu vực sinh sống của họ.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia UAE, trong bản tin 5 ngày mới nhất, dự báo mưa sẽ rơi cho đến tận ngày 7/8 ở các khu vực phía Đông. Sau đó, nhiệt độ sẽ duy trì ở mức trên 40 độ C trong tuần này. 

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ba hình thái thời tiết cực đoan tấn công Dubai trong cùng một ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới