Chủ nhật, 28/04/2024 04:13 (GMT+7)

Hàn Quốc cân nhắc thành lập tổ chức thường trực để ứng phó với thời tiết cực đoan

MTĐT -  Thứ tư, 26/07/2023 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét thành lập một tổ chức thường trực bao gồm các chuyên gia trong các lĩnh vực dân sinh để đối phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra trong thời gian gần đây.

Tổ chức này sẽ trực thuộc Văn phòng Thủ tướng, có nhiệm vụ tham vấn các chuyên gia để hoạch định chiến lược ứng phó với thảm họa do các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ra.

Hàn Quốc coi trọng vai trò của chính phủ trong lĩnh vực công và các chuyên gia trong việc tìm kiếm các biện pháp cơ bản và dài hạn trong thời gian tới.

tm-img-alt
Đoạn đường bị ngập tại thành phố Cheongju (tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc) nhấn chìm nhiều xe cộ. (Ảnh: Reuters)

Quyết định trên được ra trong bối cảnh Tổng thống Yoon Suk Yeol đầu tuần trước đã chỉ thị cần thay đổi cơ bản hệ thống ứng phó với thảm họa của đất nước, nhấn mạnh rằng các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong tương lai do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.

Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh các quan chức chính phủ phải xóa bỏ quan niệm rằng chúng ta không thể làm gì với các hiện tượng thời tiết cực đoan, đồng thời kêu gọi sự hợp tác của chính phủ và sự tham gia tích cực của các chuyên gia trong việc ứng phó với thiên tai.

Kể từ đầu tháng này, những cơn mưa xối xả tàn phá Hàn Quốc, gây ra lũ lụt và lở đất, khiến tổng cộng đã có 47 người thiệt mạng, trong khi ba người vẫn đang mất tích.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc cân nhắc thành lập tổ chức thường trực để ứng phó với thời tiết cực đoan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề