Thứ hai, 29/04/2024 05:10 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Chung tay bảo vệ môi trường với mô hình "Góc phố yêu thương"

Thanh Mai -  Thứ tư, 05/04/2023 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mô hình “Góc phố yêu thương” là những ngôi nhà lồng chứa đầy vật liệu ve chai do Hội Phụ nữ phường Long Tâm thành lập nhằm kêu gọi người dân chung tay vì môi trường và tạo thêm nguồn kinh phí giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo.

Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ phường Long Tâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phát động 3 mô hình, trong đó lan tỏa mạnh mẽ nhất vẫn là mô hình “Góc phố yêu thương”. Đến nay, mô hình này đã thu hút hầu hết chi hội phụ nữ trong phường tham gia.

Dạo qua một số cung đường chính trên địa bàn phường Long Tâm, TP.Bà Rịa, mọi người dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà lồng chứa đầy vật liệu ve chai do Hội Phụ nữ phường thành lập nhằm kêu gọi người dân chung tay vì môi trường và tạo thêm nguồn kinh phí giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo.

Bà Nguyễn Thị Thoa, Chi hội trưởng Phụ nữ KP.5, phường Long Tâm cho hay, đầu năm 2022 khi mô hình “Góc phố yêu thương” mới thành lập, các chị em còn ít tham gia. Nhưng sau một tháng tuyên truyền, vận động giờ đây có 100% chị em hội viên, 80% dân cư trong khu phố đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

tm-img-alt
Mô hình “Góc phố yêu thương” tại Khu phố 4.

Từ mô hình này, mỗi quý, Hội Phụ nữ phường đã bán và thu về hơn 3 triệu đồng. Có nguồn thu thường xuyên Hội đã mở các cuộc bình xét từ các khu phố cho những hoàn cảnh cần giúp đỡ và lập đoàn đến trao tay những phần quà có ý nghĩa kịp thời. Trong đó, năm 2022, Hội đã trao 2 thẻ BHYT, 3 xuất học bổng Nguyễn Thị Định và 30 phần quà; tổng trị giá hơn 9 triệu đồng.

Trước đây nhiều chị em hội viên phụ nữ phường kinh tế gia đình rất khó khăn nên họ thấu hiểu được sự chật vật của cảnh nghèo khó. Vì thế, khi Hội Phụ nữ phường phát động mô hình “Góc phố yêu thương” thì tất cả hội viên, người dân đều tích cực tham gia.

Theo đó, cứ mỗi lần đi họp hay đi chợ, từng nhóm nhỏ vài ba chị em lại nhặt từng lon sữa, lon nước ngọt, bình nhựa từ bao rác gia đình bỏ vào túi nilon để mang đi bỏ vào nhà lồng ve chai của phường nhằm góp một phần nhỏ trong việc giúp đỡ cho chị em nghèo, hoàn cảnh khó khăn, đồng thời chung tay bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Chung tay bảo vệ môi trường với mô hình "Góc phố yêu thương". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.