Thứ bảy, 14/12/2024 00:22 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất phương án về đường Vành đai 4 TP HCM

Tuệ Nhi -  Thứ năm, 07/09/2023 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh đã thống nhất phương án đầu tư tuyến đường Vành đai 4, đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét.

Ngày 7/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cho biết đã thống nhất phương án đầu tư tuyến đường Vành đai 4, đoạn qua địa phận tỉnh để để xuất Bộ Giao thông Vận (GTVT) tải xem xét.

Qua nghiên cứu, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng  thống nhất chọn phương án đường có mặt cắt ngang 27m với tổng kinh phí khoảng 8.100 tỉ đồng để đề xuất, báo cáo Bộ GTVT và Sở GTVT TP HCM tổng hợp, có ý kiến thống nhất phương án, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh cho biết, trong tương lai, giao thông trong khu vực sẽ phát triển mạnh khi kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Do vậy, địa phương chọn phương án mặt cắt 27m cùng với tốc độ tối đa 100km/h để tăng tính khả thi, phù hợp với sự phát triển trong tương lai.

tm-img-alt
Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất phương án về đường Vành đai 4 TP HCM (Ảnh: Internet)

Tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, ngành có liên quan cần nghiên cứu thêm về nút giao của tuyến với các tuyến đường hiện hữu để thuận tiện kết nối, phát huy tiềm năng lợi thế về lâu dài. Đồng thời có sự thống nhất để triển khai đồng bộ, tránh phát sinh thêm trong quá trình triển khai thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải sớm kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm có chỉ đạo thống nhất về quy mô mặt cắt ngang đối với 5 địa phương có tuyến cao tốc đi qua. Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục thủ tục trình kỳ họp HĐND cuối năm ra Nghị quyết chuẩn bị đầu tư vào năm 2024.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 18.17km, điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên – Châu Pha, điểm cuối trên địa bàn huyện Châu Đức khu vực hồ Bàu Cạn giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Tỉnh có hai phương án đầu tư giai đoạn 1 được đưa ra. Một phương án có mặt cắt ngang 27m với 4 làn cao tốc (3,75m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 100km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (3m/làn), phần phân cách giữa rộng 3m, dải an toàn và lề đất mỗi bên rộng 1,5m, với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8.100 tỷ đồng.

Phương án khác có mặt cắt ngang 22m với 4 làn cao tốc (3,5m/làn) có tốc độ lưu thông tối đa 80km/h, cùng 2 làn dừng khẩn cấp (2,5m/làn), phần phân cách giữa rộng 0,5m, dải an toàn mỗi bên rộng 0,75m; có tổng mức đầu tư khoảng 7.840 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT tỉnh này, dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn có chiều dài 18,17km, điểm đầu tuyến tại ngã tư Tóc Tiên – Châu Pha khu vực nút giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường DT992, cách đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu 230m. Điểm cuối trên địa bàn huyện Châu Đức giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất phương án về đường Vành đai 4 TP HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới