Thứ hai, 29/04/2024 10:37 (GMT+7)

Ba Vì – Hà Nội: Tích cực tuyên truyền an toàn phòng cháy, chữa cháy tại xã Yên Bài

Trần Lan -  Thứ năm, 26/10/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để mọi người dân, tổ chức hiểu và nắm được các quy định pháp luật và kiến thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC), thời gian qua, UBND xã Yên Bài, huyện Ba Vì đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền PCCC tới người dân dưới nhiều hình thức.

Cùng với việc phát triển kinh tế xã hội, giúp nâng cao đời sống nhân dân, UBND xã Yên Bài còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Theo đó, xã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền PCCC dưới nhiều hình thức, tăng cường kiểm tra phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm về an toàn PCCC, tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành của các cơ sở sản xuất và quần chúng nhân dân trong việc thực hiện các biện pháp an toàn PCCC.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xã Yên Bài tổ chức Hội nhị tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC và vận động trang bị phương tiện PCCC cho khu dân cư, hộ gia đình.

Cụ thể, ngay đầu năm 2023, UBND xã đã tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và vận động trang bị phương tiện PCCC cho khu dân cư, hộ gia đình trên địa bàn xã, từ đó giúp cho toàn thể các khu dân cư, hộ gia đình và các cá nhân trên địa bàn xã hiểu rõ, nắm bắt được trách nhiệm về công tác PCCC&CNCH tại nơi mình sinh sống, làm việc; Hiểu và nắm được các thủ tục, điều kiện đảm bảo an toàn PCCC theo quy định của pháp luật; Chủ động trang bị phương tiện PCCC để phòng ngừa khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, biết sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ tại chỗ và quy trình tổ chức chữa cháy; Đảm bảo nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra; Tuyên truyền phổ biến pháp luật và hướng dẫn kỹ năng cho các khu dân cư, hộ gia đình và các cá nhân trên địa bàn, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công tác phòng cháy và chữa cháy.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xã Yên Bài tổ chức diễn tập, hướng dẫn người dân sử dụng thành thạo các loại  bình PCCC  và  giả định tình huống cháy, dập tắt đám cháy.

Tại buổi tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC, người dân trong xã được giới thiệu tính năng, tác dụng và hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra một số loại trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ chữa cháy được trang bị tại khu dân cư, hộ gia đình; Hướng dẫn thực hành sử dụng các phương tiện PCCC được trang bị tại khu cần cư, hộ gia đình để chữa các đám cháy như: cháy khí gas, cháy xăng dầu, cháy gỗ, vải, giấy, điện, thiết bị gia dụng.....

Ngoài ra, để thực hiện có hiệu quả, đảm bảo công tác tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH cho hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, các cửa hàng, nhà hàng và người dân trên địa bàn, tháng 9/2023, UBND xã Yên Bài, Công an xã Yên Bài đã phối hợp với Đội PCCC và CNCH Công an huyện Ba Vì tiến hành mở lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH trên địa bàn xã Yên Bài với mục tiêu mỗi cơ sở, mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người tham gia lớp tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC; Tuyên truyền, vận động 100% hộ gia đình, mỗi hộ có ít nhất 01 bình chữa cháy và công cụ CNCH cần thiết.

Đặc biệt, hưởng ứng Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy (4/10), UBND xã Yên Bài đã phối hợp tổ chức tuyên truyền PCCC cho hộ gia đình trên địa bàn xã. Qua đó, đã hướng dẫn người dân thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu và cách sử dụng dây thoát nạn, thông qua tình huống cháy có sự tham gia của người dân và lực lượng cảnh sát PCCC.

tm-img-alt
tm-img-alt
Xã Yên Bài phối hợp với Công an huyện Ba Vì và Đội PCCC& CNCH huyện Ba Vì cùng người dân tham gia diễn tập chữa cháy và CNCH.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy của các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh buôn bán, trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến tích cực, người dân cũng đã ý thức hơn trong công tác phòng ngừa cháy, nổ trong sinh hoạt gia đình và khu dân cư, bảo vệ an toàn về người và tài sản.

Bạn đang đọc bài viết Ba Vì – Hà Nội: Tích cực tuyên truyền an toàn phòng cháy, chữa cháy tại xã Yên Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.